Tin Tức
Thứ 2, Ngày 27/03/2023, 10:00
Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tiếp tục hỗ trợ Bình Dương triển khai các dự án
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2023
Chiều 22-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Shimizu Akira - Trưởng Đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, trong đó có JICA, cũng như những nỗ lực và đóng góp của ông Shimizu Akira trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung, Bình Dương với các đối tác Nhật Bản nói riêng. 

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn ông Shimizu Akira đã tích cực hỗ trợ Bình Dương trong suốt thời gian qua và chúc ông tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên cương vị mới.

Ông Shimizu Akira cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã luôn đồng hành, hỗ trợ ông trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Dù gặp không ít thách thức do dịch Covid-19 cũng như gặp một số vướng mắc từ các dự án hạ tầng giao thông nhưng lãnh đạo tỉnh luôn hết lòng chia sẻ, hỗ trợ, hợp tác giải quyết những khó khăn. Năm 2023 đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời các dự án hợp tác trọng điểm tại Bình Dương đang bước vào giai đoạn cao điểm. Vì vậy, ông Shimizu Akira mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh để các dự án được triển khai theo đúng kế hoạch.

tiepJICA.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp ông Shimizu Akira - Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam

Ông cũng giới thiệu đến lãnh đạo tỉnh Tân Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam, ông Sugano Yuichi sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò hỗ trợ Bình Dương để sớm triển khai được các dự án hạ tầng giao thông quan trọng; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục các cuộc đối thoại định kỳ giữa JICA tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh để góp phần giúp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, cũng như có thêm cơ hội để hai bên tìm hiểu, triển khai các chương trình hợp tác mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ông Sugano Yuichi - Tân Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam và Văn phòng JICA tại Việt Nam để tiếp tục thực hiện các dự án hợp tác đang được triển khai giữa hai bên.

tiepJICA 1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho ông Shimizu Akira 

Hiện tại, Dự án Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tại tỉnh Bình Dương đã được Bộ Tài chính cơ bản hoàn chỉnh các thủ tục liên quan và đang chờ phía Đại sứ quán Nhật Bản hoàn chỉnh các thủ tục trình Chính phủ Nhật Bản làm cơ sở tiến đến ký kết Công hàm trao đổi Dự án.

Đồng thời, đang hoàn chỉnh song song các thủ tục liên quan đến hiệp định vay vốn trình Chính phủ xem xét, phê duyệt là cơ sở ký kết hiệp định vay JICA ngay khi Công hàm trao đổi được ký kếttrong quý II/2023. Sau khi hiệp định vay vốn được ký kết, JICA và Bình Dương sẽ hoàn chỉnh các thủ tục liên quan để ký kết Biên bản ghi nhớ làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo của dự án.

tiepJICA 2.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho ông Sugano Yuichi – Tân Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về cơ chế trao đổi thường xuyên và phối hợp chặt chẽ với JICA; ôngmong muốn thời gian tới hai bên sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực hiệu quả hơn.

tiepJICA 3.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   534
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức