Tin Tức
Thứ 4, Ngày 19/06/2024, 11:00
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Campuchia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/06/2024
​Sáng 13-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Campuchia do ông Huot Hak - Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia làm Trưởng đoàn.​

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đến thăm và làm việc tại Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của hai Đảng, hai Nhà nước, mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia không ngừng được ​bồi đắp và gìn giữ vì sự phát triển phồn vinh của mỗi quốc gia, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

IMG_tiepdoan TTCPC0400.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp​

​​Trong bối cảnh chung của quan hệ song phương tốt đẹp, tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc triển khai các hoạt động hợp tác với các địa phương của Campuchia trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, an ninh - quốc phòng, đặc biệt là với hai tỉnh Kratie và Kandal.

Bên cạnh đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương đã thực sự trở thành cầu nối, góp phần vun đắp mối quan hệ khăng khít, sắt son lâu đời giữa Việt Nam và Campuchia nói chung, Bình Dương và các địa phương của Campuchia nói riêng.

IMG_TTNNCPC0397.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (phải) trao đổi với ông Huot Hak - Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia 

Lãnh đạo các địa phương của Campuchia luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong tỉnh tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng hợp tác đầu tư sang Campuchia.

Ông Huot Hak - Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh dành cho Đoàn. Ông đánh giá cao sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội của Bình Dương cũng như những hoạt động hỗ trợ của tỉnh với các địa phương của Campuchia thời gian qua, góp phần vun đắp mối quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa hai quốc gia.

IMGCPCTT_0410.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho ông Huot Hak - Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia 

Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác thanh tra, Bộ trưởng Hout Hak cho biết, Bộ Thanh tra Campuchia đang nỗ lực nâng cao khả năng, trình độ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo để phục vụ lợi ích của người dân. Trong chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn cũng học tập được nhiều kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Campuchia, Bộ trưởng Huot Hak gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân tình nguyện Việt Nam đã giúp đỡ đất nước Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pôn Pôt.

Bộ trưởng Huot Hak khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ "Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài" theo thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, vun đắp cho quan hệ hợp tác giữa cơ quan Thanh tra hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

IMG_calndb0422.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   225
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức