Tin Tức
Thứ 7, Ngày 10/08/2024, 19:00
ĐOÀN LÃNH ĐẠO TỈNH BÌNH DƯƠNG CHÀO XÃ GIAO THỊ TRƯỞNG THÀNH PHỐ DAEJEON (HÀN QUỐC)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2024
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc từ ngày 08-12/8/2024, sáng ngày 09/8/2024, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến chào xã giao Ông Lee Jang Woo, Thị trưởng thành phố Daejeon, Hàn Quốc.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ban ngành của tỉnh.

HQ 6.jpg

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc tại buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Daejoen Lee Jang Woo.

Tại buổi làm việc, Thị trưởng thành phố Daejeon Lee Jang Woo đánh giá cao hoạt động hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương trong thời gian qua và mong muốn hai bên cùng đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực kinh tế văn hóa đặc biệt là hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố Daejeon sang đầu tư tại tỉnh Bình Dương cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao giữa hai tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon.

Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Lộc cảm ơn Ngài Thị trưởng và chính quyền thành phố Daejeon đã đón tiếp Đoàn nồng hậu, chu đáo Đoàn tỉnh Bình Dương, sắp xếp cho các nghệ sỹ Đoàn ca múa nhạc dân tộc của tỉnh cũng như Đoàn học sinh, sinh viên của tỉnh sang giao lưu, biểu diễn tại Lễ hội 0 Giờ Daejeon năm 2024.

HQ 2.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc.

Cũng trong buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Mai Hùng Dũng cũng chia sẻ về thông tin kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương và nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon ngày càng khắng khít chặt chẽ.

Thị trưởng thành phố Daejeon nhấn mạnh Thành phố Daejeon là trung tâm phát triển khoa học công nghệ của Hàn Quốc, đang phát triển theo 06 định hướng chính:  Khoa học vũ trụ, công nghệ sinh học, chíp bán dẫn, khoa học quốc phòng, lượng tử và chế tạo robot, …. Bình Dương cũng đang phát triển theo định hướng trở thành thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo và đây cũng là cơ hội để hai địa phương hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực công nghệ cao là thế mạnh của thành phố Daejeon cũng như hỗ trợ kết nối doanh nghiệp hai bên tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư.

HQ 3.jpg

Đoàn Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Thị trưởng thành phố Daejeon.

Nhân dịp này, lãnh đạo 2 địa phương cùng thống nhất lên kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 20 thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon vào năm 2025. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng gửi lời mời tới Lãnh đạo thành phố Daejeon sắp xếp thời gian sang thăm tỉnh Bình Dương dự Lễ kỷ niệm.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, thành phố Daejeon hỗ trợ tỉnh Bình Dương tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Bình Dương với Phòng thương mại và công nghiệp và các doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Daejeon để kết nối, giới thiệu môi trường, cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương cũng đi thăm và làm việc với  Công ty Sam Jin, Công ty Xây dựng Công nghiệp Kyeryong là hai Công ty lớn của thành phố Daejeon.

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

HQ 4.jpg

HQ 5.jpg

Thùy Linh

​ 

Lượt người xem:  Views:   177
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức