Tin Tức
Thứ 2, Ngày 15/07/2024, 09:00
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp Tổng Lãnh sự Singapore
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/07/2024
Chiều 11-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Ngài Pang Te Cheng - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm và chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thông tin sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội của Bình Dương. Theo đó, Bình Dương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là "thủ phủ" công nghiệp của cả nước, giáp với TP. Hồ Chí Minh, với nhiều tuyến đường huyết mạch nối thẳng đến trung tâm đầu tàu kinh tế của cả nước. Lũy kế đến ngày 30/6/2024, toàn tỉnh có 4.319 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 40,8 tỷ đô la Mỹ, trong đó nhà đầu tư Singapore đứng thứ ba với 309 dự án và tổng số vốn 5,6 tỷ đô la Mỹ.

IMG_BTTUNVLCTTTLS0928.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Minh chứng sinh động và rõ nét cho quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên chính là thành công của Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), được phát triển bởi liên doanh giữa Tổng Công ty Becamex IDC (Việt Nam) và Tập đoàn Sembcorp Development (Singapore). Sau hơn 28 năm hình thành và phát triển, VSIP Group hiện đang tham gia phát triển 17 dự án tại 13 tỉnh, thành, trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp và đô thị hàng đầu tại Việt Nam.

Về định hướng phát triển trong tời gian tới, tỉnh ưu tiên phát triển công nghiệp xanh, xây dựng hệ sinh thái công nghiệp "thế hệ mới" thu hút các dự án sản xuất công nghiệp tạo ra giá trị kinh tế cao, ít thâm dụng lao động và hạn chế ảnh hưởng đến môi trường.

BTTUNVLCTTTLSQ.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chủ trì tiếp Ngài Pang Te Cheng - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò đóng góp của Tổng Lãnh sự quán Singapore và các doanh nghiệp Singapore, luôn đồng hành trong quá trình phát triển của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ từ Ngài Pang Te Cheng và Tổng Lãnh sự quán Singapore tại TP.Hồ Chí Minh để cùng nhau khai thác tốt hơn nữa các cơ hội và mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, tiếp tục triển khai các dự án trong thời gian tới, đăc biệt trên các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, phát triển xanh và thu hút đầu tư. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả.

BTTUNVLTQLN.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho Ngài Pang Te Cheng - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh

Trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Ngài Pang Te Cheng bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương, đặc biệt là sự phát triển lớn mạnh không ngừng của các Khu công nghiệp VSIP, trong đó có đóng góp, hỗ trợ rất lớn của chính quyền tỉnh. Ngài Pang Te Cheng nhấn mạnh, mô hình VSIP là biểu tượng của tình hữu nghị, sự gắn bó trong phát triển kinh tế của Việt Nam và Singapore, đồng thời là hình mẫu để các địa phương của Việt Nam hướng đến. Ngài Pang Te Cheng hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng toàn Việt Nam, góp phần củng cố thêm mối quan hệ sâu sắc giữa hai quốc gia.

Ngài Pang Te Cheng cho rằng, thời gian tới, Bình Dương và các đối tác Singapore cần tiếp tục đẩy mạnh trao đổi hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong đó có phát triển đô thị, kinh tế xanh, thu hút đầu tư để hỗ trợ Bình Dương phát triển thành đô thị hiện đại, thông minh, vì hạnh phúc của người dân như mục tiêu định hướng phát triển của tỉnh.

IMG_BTTTUNLLGTHA0920.jpg

IMG_BTTUNVLGTHA0921.jpg

​Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi giới thiệu một số hình ảnh hoạt động hợp tác trao đổi giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Singapore​​

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   144
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức