Tin Tức
Thứ 2, Ngày 04/12/2023, 16:00
Khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/12/2023
Sáng 04-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023.

Tham dự có ông Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông John Jung - Đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF); đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam bộ, các chuyên gia, diễn giả; các Tổng lãnh sự quán, hiệp hội ngành hàng.

 

 

Đại biểu tham dự Diễn đàn

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis cảm ơn tỉnh Bình Dương đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Horasis châu Á năm 2023. Đây là lần thứ 4 Bình Dương được Horasis lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức các sự kiện của Horasis. Ông cũng tin tưởng, Bình Dương sẽ tiếp tục tổ chức thành công Diễn đàn năm 2023, góp phần quảng bá hình ảnh Bình Dương trên trường quốc tế, tạo cơ hội thu hút đầu tư trong thời gian tới.

 

TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis phát biểu khai mạc Diễn đàn

Phát biểu chào mừng, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Tỉnh Bình Dương tự hào đã tổ chức thành công 03 sự kiện của Horasis: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2018, 2019 và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ 2022, với nhiều kết quả hợp tác đầu tư đáng kinh ngạc. Năm nay, tỉnh Bình Dương tiếp tục được lựa chọn để tổ chức sự kiện Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023. Đây là cơ hội lớn để Bình Dương cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh, giới thiệu những công trình và dự án mới, đồng thời trình bày những định hướng phát triển và thu hút đầu tư trong giai đoạn mới với mục tiêu tạo giá trị gia tăng cao hơn cho nền kinh tế tỉnh nhà; tiếp tục quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà với các đối tác quốc tế.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu chào mừng Diễn đàn

Đặc biệt, sau hơn 08 năm triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, học hỏi từ nhiều cộng đồng quốc gia trên thế giới, định hướng theo mô hình “Ba Nhà” (Nhà nước – Nhà trường – Nhà Doanh nghiệp), đi theo những tiêu chí cụ thể, tỉnh Bình Dương vô cùng tự hào vì đã nhận được những danh hiệu đáng quý, là Cộng đồng Thông minh của năm 2023 do tổ chức Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) công nhận vào tháng 10/2923 tại New York, và gần đây nhất đạt Giải thưởng về Giải pháp Quản lý, Điều hành Đô thị Thông minh IOC do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam chứng nhận. Đây cũng là dịp để Bình Dương thể hiện năng lực tổ chức và quản lý, đồng thời học hỏi, nâng cao trình độ khoa học công nghệ để góp phần phát triển đề án thành phố thông minh Bình Dương, với tinh thần cầu thị và năng động trong tầm nhìn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nhấn mạnh, để có được những kết quả trên, Bình Dương đã bắt đầu một chặng đường phát triển kinh tế - xã hội đầy ấn tượng, ứng dụng triệt để chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong những dự án cụ thể, nhằm xây dựng và phát triển Bình Dương ngày một “thông minh” hơn, tốt đẹp hơn và đáng sống hơn.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương và Tổng công ty Becamex IDC đã phối hợp cùng Diễn đàn Horasis tổ chức một Diễn đàn hết sức ý nghĩa trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động cần được hỗ trợ như hiện nay.

 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tặng lẵng hoa chúc mừng Diễn đàn

Bộ trưởng bày tỏ quan điểm: “Diễn đàn Kinh tế Horasis là cách thức tỉnh Bình Dương khích lệ sự quan tâm của cộng đồng đến những vấn đề toàn cầu, cùng trao đổi và đề xuất giải pháp. Diễn đàn lần này là cơ hội để Chính phủ và doanh nghiệp của Bình Dương, Việt Nam nói riêng, của châu Á và thế giới nói chung, cùng chia sẻ những tầm nhìn, ý tưởng và kế hoạch hành động cùng phát triển; tiếp cận tri thức, nắm bắt các xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Chủ đề tại các phiên đối thoại và toàn thể của Diễn đàn đều có tính thời sự, phản ánh “dòng chảy thời đại” mà mỗi một quốc gia muốn phát triển và hội nhập hiệu quả đều không thể đặt mình ra bên ngoài.”

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cũng gửi lời chúc mừng tới Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong mục tiêu phát triển đô thị thông minh, cụ thể như: là địa phương đầu tiên của Việt Nam liên tiếp 5 năm đạt SMART 21, 3 năm liền đạt TOP7 ICF và đặc biệt năm 2023, Tổ chức Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF đã đánh giá Vùng Thông minh Bình Dương là TOP1 - Cộng đồng thông minh nhất của năm 2023.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng tin tưởng Diễn đàn lần này sẽ tạo cơ hội để các bên cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác trong Đổi mới sáng tạo, Phát triển bền vững, Khoa học Công nghệ, phát huy tinh thần "nắm bắt cơ hội mới, cùng phát triển toàn diện".

 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhận giải thưởng TOP1 ICF năm 2023 cho Thành phố thông minh - Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương

Đặc biệt, tại buổi lễ, tổ chức ICF đã trao Giải thưởng TOP1 ICF năm 2023 cho Thành phố thông minh - Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Phát biểu chúc mừng tỉnh Bình Dương, ông John Jung - Đồng sáng lập (ICF) cho biết, đây là giải thưởng danh giá dành cho cộng đồng có nhiều đóng góp xuất sắc về công nghệ, lực lượng lao động, phát triển đô thị thông minh. Bình Dương đã thành công sau bao nhiêu năm nỗ lực cố gắng, đô thị Bình Dương xứng đáng nhận được giải thưởng cao quý này. Ông đánh giá, Bình Dương từ một địa phương thuần nông đã có bước phát triển ngoạn mục trở thành tỉnh công nghiệp với hướng đi phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới, đột phá xây dựng các trường đại học, ngành khoa học ứng dụng, đây là cách tiếp cận tốt của Bình Dương.

 

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023

Diễn đàn lần này sẽ có 6 phiên họp toàn thể và 28 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Chủ đề tại các phiên đối thoại và toàn thể của Diễn đàn như Phát triển và kiến tạo Thành phố Thông minh, Đổi mới Sáng tạo và Công nghiệp 4.0, Chuyển đổi số, ESG, phát triển bền vững và những giải pháp biến đổi khí hậu, thúc đẩy khởi nghiệp, xây dựng và thúc đẩy phát triển năng lực phụ nữ và trẻ em châu Á…

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   131
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức