Tin Tức
Thứ 5, Ngày 30/08/2018, 09:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn đại biểu Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/08/2018
Sáng 26-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì tiếp Đoàn đại biểu Trung ương Hội hữu nghị Lào – Việt Nam do ông Vilayvong Bouddakham - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch – Tài chính và Kiểm toán của Quốc hội, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tiếp ông Vilayvong Bouddakham ​​.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tiếp ông Vilayvong Bouddakham 

Vui mừng trước chuyến thăm Bình Dương của Đoàn đại biểu Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam cho rằng sự phát triển không ngừng của quan hệ hai nước Việt Nam – Lào và giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương của Lào có đóng góp to lớn từ Hội. Ông cho biết, trong những năm qua, Bình Dương luôn duy trì mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Lào, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với các tỉnh phía Nam của Lào. Bên cạnh việc triển khai dự án đầu tư trồng cây cao su, xây dựng hệ thống nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty cổ phần phát triển Cao su Dầu Tiếng Việt – Lào, Bình Dương còn đầu tư phát triển ngành gốm sứ, vật liệu xây dựng tại tỉnh Champasak (Lào). Song song việc đầu tư phát triển kinh tế, Công ty cổ phần phát triển Cao su Dầu Tiếng Việt – Lào còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại tỉnh Champasak và các tỉnh lân cận. Đối với lĩnh vực hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, hàng năm, Bình Dương đào tạo và cấp học bổng toàn phần cho 10 sinh viên của tỉnh Champasak đang học tập tại Bình Dương; đến nay, đã cấp 65 học bổng toàn phần cho các sinh viên Lào. Cùng với đó, Bình Dương còn đón nhiều cán bộ hưu trí Lào đến thăm, khám, chữa bệnh tại tỉnh và chương trình này sẽ tiếp tục thực hiện trong những năm tiếp theo. Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với các địa phương của Lào tập trung trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực và luôn đồng hành với sự phát triển của Lào.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu tại buổi tiếp​.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu tại buổi tiếp
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tặng quà lưu niệm cho ông Vilayvong Bouddakham​.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tặng quà lưu niệm cho ông Vilayvong Bouddakham

Xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu từ tỉnh Bình Dương, ông Vilayvong Bouddakham khẳng định dù tình hình thế giới có nhiều biến động nhưng mối quan hệ giữa Lào và Việt Nam luôn bền chặt. Đảng và Nhà nước Lào luôn coi trọng những đóng góp và thành quả của Hội hữu nghị Lào - Việt Nam giúp cho mối quan hệ giữa nhân dân hai nước ngày càng tốt đẹp. Ông cảm ơn những hỗ trợ tích cực về nhiều mặt của tỉnh Bình Dương cho các địa phương của Lào trong thời gian qua; gần đây nhất, Bình Dương đã hỗ trợ tỉnh Attapeu 25.000 đô la Mỹ khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện. Ông cho biết,  Hội hữu nghị Lào – Việt Nam  luôn đặc biệt chú trọng các hoạt động giáo dục truyền thống, tuyên truyền trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về tình cảm, sự gắn bó giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước Lào – Việt Nam. Ông hy vọng trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các địa phương của Lào và mong muốn được học hỏi kinh nghiệm thu hút đầu tư, cải cách hành chính của Bình Dương.

Ông Vilayvong Bouddakham tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam.jpg

Ông Vilayvong Bouddakham tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam

Các đại biểu chụp hình lưu niệm Lào.jpg

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

(Nguồn: binhduong.gov.vn)​




Lượt người xem:  Views:   1020
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức