Tin Tức
Thứ 7, Ngày 25/05/2024, 21:00
Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đến thăm và làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Artemisa, Cuba
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/05/2024
Chiều ngày 21/5/2024, đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với chính quyền tỉnh Artemisa, Cuba.

​Cùng dự tiếp và làm việc có đồng chí Lê Quang Long, Đại sứ Việt Nam tại Cuba. 

cuba 1.jpg

Đồng chí Ricardo, Thống đốc tỉnh Artemisa đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Việt Nam và Cuba chính thức thiết lập mối quan hệ ngoại giao từ năm 1960, với bề dày truyền thống hơn 60 năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đang không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.

Trên cơ sở mối quan hệ của hai nước, hai tỉnh đã ký Bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hợp tác và kết nghĩa giữa hai địa phương vào tháng 8 năm 2023, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Cuba.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao khẳng định tỉnh Bình Dương mong muốn tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa với tỉnh Artemisa trong các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư, … góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội thịnh vượng của hai địa phương.

Phát biểu đáp từ, Thống đốc tỉnh Artemisa khẳng định dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh luôn quan tâm triển khai Bản ghi nhớ giữa hai địa phương để phát triển chặt chẽ quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực. Về kinh tế, Thống đốc quan tâm triển khai hợp tác trong lĩnh vực y tế, kiến nghị xem xét hợp tác trong khai thác khoáng sản và phát triển du lịch, kết nối doanh nghiệp, chăn nuôi, …

Tại buổi làm việc Sở Y tế tỉnh Bình Dương mong muốn hợp tác trong lĩnh vực y tế - lĩnh vực thế mạnh của Cuba nhằm nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ tỉnh Bình Dương và trong lĩnh vực dược phẩm sinh học, vaccine...

Sở Y tế tỉnh Artemisa cũng đã cung cấp thông tin sơ bộ về y tế của Cuba nói chung và tỉnh Artemisa nói riêng, trong đó chăm sóc y tế tuyến đầu là điểm nổi bậc trong hệ thống y tế của Cuba. Ngành y tế tỉnh Artemisa thống nhất đề xuất hai ngành tiếp tục có những buổi họp chuyên đề để xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa hai địa phương.

Trong khuôn khổ các hoạt động thăm và làm việc tại tỉnh Artemisa, đoàn công tác đã được các cháu thiếu nhi Cuba chào đón đoàn, gửi tặng các tác phẩm tranh vẽ thể hiện tình đoàn kết Cuba-Việt Nam đến thiếu nhi tỉnh Bình Dương. Đoàn đã cùng trồng cây lưu niệm và đến dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập của Cuba.

cuba 2.jpg

Các em thiếu nhi Cuba đón đoàn và cùng đoàn trồng cây lưu niệm.

cuba 3.jpg

Đoàn đến dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập của Cuba.

SNgV


Lượt người xem:  Views:   215
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức