Tin Tức
Thứ 2, Ngày 02/04/2018, 11:00
Thủ tướng tiếp Tổng Thư ký ASEAN
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/04/2018
Chiều 31/3, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 và Hội nghị cấp cao khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Lim Jock Hoi, Tổng Thư ký ASEAN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cá nhân ngài Tổng Thư ký và Ban Thư ký ASEAN đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong quá trình đẩy mạnh liên kết khu vực và đảm bảo sự hài hòa giữa các quốc gia.

Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục tăng cường năng lực cán bộ và hiệu quả bộ máy thì Ban Thư ký cần phát huy hơn nữa chức năng nghiên cứu, khuyến nghị chính sách làm cơ sở tham khảo quyết sách cho các nước thành viên.

Bên cạnh đó, Ban Thư ký ASEAN cũng cần đẩy mạnh công tác theo dõi, đôn đốc và điều phối triển khai các thỏa thuận hợp tác trong ASEAN.

Nhấn mạnh đến nguyên tắc đồng thuận trong ASEAN, Thủ tướng cho rằng Ban Thư ký có nhiệm vụ lớn là xây dựng sự đoàn kết thống nhất giữa các thành viên cũng như duy trì vai trò trung tâm của ASEAN trong một cấu trúc khu vực rộng mở, minh bạch, tuân thủ luật pháp quốc tế trên cơ sở cùng tôn trọng lợi ích của nhau.

Bên cạnh đó, Ban Thư ký cũng đóng vai trò đảm bảo một môi trường hòa bình, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân trong khu vực có cuộc sống bình yên, doanh nghiệp làm ăn thịnh vượng.

Thủ tướng đánh giá cao sáng kiến hội nhập ASEAN, thu hẹp khoảng cách phát triển, đồng thời đề nghị quan tâm nhiều hơn đến sự gắn kết, bổ trợ lẫn nhau giữa các cơ chế hợp tác hiện có tại Tiểu vùng Mekong cũng như giữa các tiểu vùng để tránh trùng lắp, phân tán nguồn lực.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam luôn đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của ASEAN, đồng thời mong muốn ngài Tổng Thư ký phối hợp, tạo điều kiện để Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2020.

Tổng Thư ký ASEAN cho biết, Ban Thư ký ASEAN sẽ hoạt động ngày càng hiệu quả hơn trong thời gian tới, nhất là khi trụ sở riêng của Ban sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Tổng Thư ký ASEAN tin tưởng Việt Nam sẽ hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2020, đồng thời mong muốn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem xét hỗ trợ về tài chính để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thư ký trong thời gian tới.

(Nguồn: baochinhphu)​



Lượt người xem:  Views:   632
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức