Tin Tức
Thứ 6, Ngày 03/11/2023, 15:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/11/2023
Chiều 25-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Jaya Ratnam – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đến thăm Bình Dương.

Tại buổi tiếp, Ngài Jaya Ratnam khẳng định, Bình Dương luôn là đối tác chiến lược quan trọng của Singapore. Xuyên suốt 27 năm qua, Bình Dương và Singapore đã có những bước đột phá trong hợp tác, phát triển, trong đó nổi bật là việc xây dựng các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) ở Bình Dương và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước và cũng tròn 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore. Ngài Đại sứ mong muốn thời gian tới, giữa Bình Dương và Singapore sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa. Phía Singapore sẽ tích cực hỗ trợ Bình Dương thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng xanh, tái tạo. Ngài Đại sứ sẽ giới thiệu nhiều doanh nghiệp tiềm năng sang tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Bình Dương, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao; đồng thời, tiếp tục hỗ trợ và đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để tỉnh thu hút được các nhà đầu tư có giá trị tại Singapore.

dssingapore.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp Ngài Jaya Ratnam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cảm ơn Ngài Jaya Ratnam đã luôn dành tình cảm cho Bình Dương trong suốt thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Singapore hiện đứng thứ 3 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương, có 289 dự án đầu tư với tổng số vốn gần 5,4 tỷ đô la Mỹ.

Liên doanh VSIP là hợp tác thành công giữa các đối tác kinh tế và trở thành biểu tượng tốt đẹp của tình hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia. Có thể khẳng định, đầu tư của Singapore vào Bình Dương quan trọng và ngày càng tạo tiếng vang lớn. VSIP đã trở thành một biểu tượng kiểu mẫu về phát triển khu công nghiệp tập trung cả ở trong và ngoài nước. Tính hiệu quả và sức lan tỏa rộng của thương hiệu VSIP còn là minh chứng sinh động cho Bình Dương năng động, đổi mới, hội nhập và phát triển.

dssingapore 1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho Ngài Jaya Ratnam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore

Cùng với VSIP I và VSIP II, VSIP III tiếp tục đánh dấu mối quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển bền vững của Singapore với Bình Dương. VSIP III với quy mô 1.000 hecta, là khu công nghiệp kiểu mẫu áp dụng mô hình quản lý thông minh với các công nghệ mới của nền công nghiệp 4.0 cũng như áp dụng các công nghệ xanh và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Becamex IDC đã hợp tác cùng Singapore Polytechnic triển khai Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Singapore tại Trường Đại học Quốc tế  Miền Đông (EIU). Các hoạt động sẽ giúp nâng cao nhận thức về việc áp dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo cho phát triển bền vững trong doanh nghiệp.

dssingapore 2.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh mong muốn Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục quan tâm và giới thiệu nhiều doanh nghiệp tiềm năng của Singapore đến tìm hiểu đầu tư vào Bình Dương; hỗ trợ Bình Dương phát triển đô thị xanh và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu phát triển của tỉnh và của doanh nghiệp đầu tư.

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   179
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức