Tin Tức
Thứ 7, Ngày 21/10/2023, 07:00
Lãnh đạo tỉnh Bình dương đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2023
Sáng 20/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. Đây là chương trình được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm giúp lãnh đạo tỉnh lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của doanh nghiệp và kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh tại địa phương.

​Tham dự và chủ trì buổi Đối thoại có ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy; Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ono Masuo, Tổng Lãnh sự Nhật Bản; ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản tại TPHCM; lãnh đạo Chi hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Bình Dương cùng đại diện các Sở, Ban, ngành trong tỉnh và đại diện của hơn 80 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. 

doi thoai nhat ban.jpg

Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 9 tháng năm 2023, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, bối cảnh thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường: xung đột ở Ukraine, cạnh tranh chiến lược gay gắt, lạm phát ở mức cao, suy giảm tăng trưởng, sụt giảm nhu cầu tiêu dùng ở nhiều nước. Ngay từ đầu năm, tỉnh đã ban hành các Kế hoạch, văn bản triển khai các Nghị quyết của Chỉnh phủ, các chỉ đạo của Bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 nên hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi tương đối tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023 đạt được nhiều kết quả khả quan, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Tính đến ngày 15/10/2023, tỉnh đã thu hút 1 tỷ 306 triệu đô la Mỹ gồm 101 dự án mới, 31 dự án điều chỉnh tăng vốn và 112 dự án góp vốn mua cổ phần.

Lũy kế đến ngày 15/10/2023, toàn tỉnh hiện có 4.185 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh. Nhật Bản hiện có 351 dự án với số vốn 5,9 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 1 về vốn đầu tư và đứng thứ 3 về số dự án so với 65 quốc gia vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương; hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, thương mại dịch vụ; sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chip điện tử; sản xuất lắp ráp ô tô, sản xuất sắt thép; may mặc giày da; dược phẩm; và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.

doi thoai nhat ban 2.jpg

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Văn Lợi Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh kết quả đạt được như trên là nhờ sự đóng góp tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp; trong đó có sự đóng góp của các doanh nghiệp Nhật Bản, Hiệp hội cũng như Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.Và ông cũng thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp tích cực các doanh nghiệp Nhật Bản đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Ông đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Nhật Bản và mong muốn doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Bình Dương và tin tưởng chắc chắn rằng, với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản kết hợp với các lợi thế của Bình Dương sẽ tiếp tục mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai phía. Tỉnh Bình Dương cam kết luôn sát cánh đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là những nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. 

doi thoai nhat ban 3.jpg

Doanh nghiệp Nhật Bản đặt câu hỏi tại Hội nghị.

Tại buổi Đối thoại, các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp đã thẳng thắn phản ánh ý kiến, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương. Nội dung phản ánh chủ yếu xoay quanh vấn đề nguồn lao động, cơ sở hạ tầng, môi trường đầu tư, quy hoạch đô thị, phòng cháy chữa cháy, các vấn đề an sinh xã hội, quản lý lao động nước ngoài… Các ý kiến, nguyện vọng của doanh nghiệp đều được lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành trực tiếp giải đáp hoặc ghi nhận để kiến nghị Trung ương, nhằm hướng đến mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh ông Ono Masuo bày tỏ sự tin tưởng vào Chính quyền tỉnh Bình Dương, đặc biệt là sự quan tâm xây dựng một môi trường đầu tư và môi trường sống cho doanh nghiệp. Ông cũng bày tỏ mong muốn các sở ngành tỉnh Bình Dương tiếp tục lắng nghe nguyện vọng từ phía doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn Tỉnh, qua đó không ngừng cải thiện môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn nữa.

doi thoai nhat ban 4.jpg

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ông Nguyễn Văn Dành cho hay trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường,… tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư. Tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương, ông nhấn mạnh "thành công của quý doanh nghiệp cũng là thành công của chúng tôi"./.

Kim Mai




Lượt người xem:  Views:   217
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức