Tin Tức
Thứ 2, Ngày 11/09/2023, 09:00
Tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện hơn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/09/2023
​Sáng 08-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn lãnh đạo tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) do ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi đến thăm Bình Dương nhân sự kiện "Gặp gỡ Nhật Bản 2023" kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Cùng dự tiếp Đoàn có ông Nguyễn Minh Vũ - Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn của Thống đốc tỉnh Yamaguchi đến thăm đúng vào dịp tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động trong chương trình "Gặp gỡ Nhật Bản 2023". 

Năm 2014, tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đã ký Bản thỏa thuận về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương. Từ đó, quan hệ hợp tác giữa hai địa phương không ngừng phát triển, giúp đỡ lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, Bình Dương cũng là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Hiện nay, Nhật Bản đang đứng thứ 2 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương với 351 dự án, tổng số vốn gần 6 tỷ đô la Mỹ.

yama.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bìa phải) tiếp ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi

Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Ngài Thống đốc đã dành tình cảm đặc biệt cho tỉnh Bình Dương cũng như đã góp phần quan trọng trong việc kết nối các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại Bình Dương. 

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Ngài Thống đốc và tỉnh Yamaguchi sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Bình Dương đạt được định hướng phát triển xanh, thông minh và bền vững trong tương lai. Hai địa phương sẽ tăng cường hợp tác phát triển trên các lĩnh vực có thế mạnh, đặc biệt là lĩnh vực y tế, văn hoá, giáo dục và giao lưu nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng tình cảm khăng khít giữa Bình Dương và Yamaguchi sẽ trở thành hình mẫu trong quan hệ hợp tác, kết nghĩa và ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai quốc gia phát triển mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa. 

yama 1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho ông Muraoka Tsugumasa-Thống đốc tỉnh Yamaguchi​

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của tỉnh Bình Dương, Thống đốc tỉnh Yamaguchi bày tỏ ngạc nhiên trước sự chuyển mình, phát triển vượt bậc của Bình Dương, nhất là hệ thống hạ tầng. Ngài Muraoka Tsugumasa cho biết, thời gian qua các doanh nghiệp tỉnh Yamaguchi đều cảm nhận được sự năng động của tỉnh Bình Dương trong phát triển kinh tế - xã hội và mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Trải qua 50 năm Nhật Bản và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao. Tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi cũng là những địa phương kết nghĩa và trong những năm qua, hai bên đã tăng cường hữu nghị qua việc trao đổi các đoàn cấp cao cũng như tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư nhằm thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Dương. 

Bên cạnh đó, tính đến hiện tại, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã ký kết nhiều Biên Bản thỏa thuận hợp tác (MOU) và Thỏa thuận quốc tế với Trường Đại học Yamaguchi và các trường đại học nổi tiếng tại tỉnh nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, trao đổi học thuật, nghiên cứu và giáo dục trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. 

Ngài Thống đốc cho biết sẽ tiếp tục thông tin đến các doanh nghiệp tỉnh Yamaguchi về tiềm năng của tỉnh Bình Dương, đồng thời nỗ lực hơn nữa trong việc tạo cầu nối giữa hai tỉnh Bình Dương và Yamaguchi, tạo thuận lợi để hai tỉnh hợp tác, giao lưu nhân dân.

yama 2.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

*Sáng cùng ngày, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh vui mừng chia sẻ, Chương trình "Gặp gỡ Nhật Bản 2023" là dịp để tỉnh Bình Dương và các địa phương, đối tác Nhật Bản cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng như quảng bá rộng rãi hình ảnh tỉnh Bình Dương và góp phần tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Nhật Bản, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

yama 3.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (bìa phải) tiếp ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi

Sau nhiều năm hai tỉnh Bình Dương và Yamaguchi kết nghĩa, tăng cường giao lưu, hợp tác đã mang lại nhiều hoạt động và kết quả thiết thực. Dịp này, chính quyền hai tỉnh sẽ thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực điều dưỡng, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai địa phương, tạo bước đệm cho phát triển kinh tế-xã hội, giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

yama 4.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi

Thống đốc tỉnh Yamaguchi Muraoka Tsugumasa cho biết ông cảm thấy vinh dự khi được đến Bình Dương tham dự sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ông cho rằng, tỉnh Bình Dương đang có những bước tiến vượt bậc và mong muốn cả hai địa phương sẽ tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và thời gian tới sẽ có nhiều chương trình hợp tác thiết thực hơn nữa.​

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   17762
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức