Tin Tức
Thứ 5, Ngày 20/07/2023, 11:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Phó trưởng Ban Nghiên cứu chính sách Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2023
Chiều 18-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tiếp ông Suzuki Keisuke​​ – Phó trưởng Ban Nghiên cứu chính sách Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản.

Cùng tiếp có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Suzuki Keisuke đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương; đồng thời thông tin sơ nét tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua. 

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế thế giới, song với nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, kinh tế Bình Dương tiếp tục có bước tăng trưởng đáng khích lệ, an sinh xã hội không ngừng được chăm lo. Người dân và doanh nghiệp luôn năng động, đoàn kết, đồng thuận với chủ trương, chính sách của địa phương; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. 

havienNB.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Đặc biệt, Bình Dương đã trở thành điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư Nhật Bản. Hiện nay, Nhật Bản đứng thứ hai trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 346 dự án và tổng số vốn đầu tư đăng ký 5 tỷ 909 triệu đô la Mỹ, chiếm 14,8% tổng vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Đảng bộ và chính quyền tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản sản xuất kinh doanh hiệu quả. ​

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn với cương vị của mình, ông Suzuki Keisuke sẽ luôn quan tâm và quảng bá hình ảnh của Bình Dương đến cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Nhật Bản; là cầu nối giúp các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương. Tỉnh cam kết sẽ nỗ lực để thúc đẩy mối quan hệ về kinh tế, văn hoá giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng và toàn diện hơn trong thời gian tới.

havienNB 1.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho ông Suzuki Keisuke – Phó Trưởng Ban Nghiên cứu chính sách Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản​

Ông Suzuki Keisuke cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động của tỉnh sau nhiều năm ông quay trở lại. Điều đó cho thấy sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương cùng cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Ông Suzuki Keisuke khẳng định, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang rất tốt đẹp và ngày càng sâu sắc, toàn diện hơn. Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng là điểm đến ưu tiên hàng đầu được các nhà đầu tư Nhật Bản lựa chọn. Ngài vui mừng khi các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động rất tích cực và hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Ông tin tưởng thời gian tới, mối quan hệ hai quốc gia sẽ nâng lên tầm cao mới, không chỉ hợp tác phát triển kinh tế mà còn gắn kết văn hóa và giao lưu nhân dân.​

havienNB 3.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   276
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức