Tin Tức
Thứ 5, Ngày 13/07/2023, 10:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/07/2023
Sáng 12-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn công tác bang Nebraska, Hoa Kỳ do Ngài Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Cùng tiếp Đoàn có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng được đón tiếp Ngài Thống đốc và Đoàn công tác đến thăm Bình Dương, đồng thời giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội cũng như tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

bangNer 1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp đón và tặng hoa Ngài Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska đến thăm và làm việc tại Bình Dương

Trao đổi với Ngài Thống đốc, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, hiện nay tỉnh Bình Dương đang chủ trương phát triển công nghiệp xanh, công nghiệp bền vững đi đôi với phát triển đô thị và xây dựng thành phố thông minh. Tỉnh cũng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo ch​o đối tượng yếu thế. Bên cạnh đó, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là mối quan tâm hàng đầu của tỉnh.

bangNer.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương và bang Nebraska sẽ xúc tiến hợp tác đầu tư phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - tài chính, giáo dục - đào tạo, nông nghiệp thông minh và các lĩnh vực xã hội để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. Bí thư tin tưởng tỉnh Bình Dương và bang Nebraska sẽ có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, bền vững trong thời gian tới.

bangner 2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho Ngài Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska

Ngài Jim Pillen cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và hiếu khách của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ngài Thống đốc cho rằng, bang Nebraska và tỉnh Bình Dương có cùng mục tiêu phát triển đó là tạo ra một cộng đồng xã hội tốt đẹp hơn cho tất cả người dân. Do đó, hai bên có rất nhiều tiềm năng lẫn cơ hội để cùng hợp tác và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị.

bangNer 3.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

*Sáng cùng ngày, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska cùng các thành viên của Đoàn công tác bang Nebraska, Hoa Kỳ.

Cùng tiếp Đoàn có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, trong chuyến công tác năm 2022, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến thăm, làm việc với bang Nebraska. Tháng 01/2023 vừa qua, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế bang Nebraska đã sang thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và trao đổi về việc xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên.

bangNER 4.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp Ngài Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska

Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương luôn là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Hoa Kỳ hiện đứng thứ 10 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương với 133 dự án đầu tư và tổng số vốn gần 1,34 tỷ đô la Mỹ. Hoa Kỳ cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Những nền tảng cơ bản này là tiền đề để triển khai hợp tác hiệu quả giữa tỉnh Bình Dương và bang Nebraska không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà còn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và chuyển đổi số.

bangNER 5.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho Ngài Jim Pillen 

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn với những lợi thế có được, hai địa phương sẽ có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời tin tưởng với thế mạnh và kinh nghiệm sẵn có, bang Nebraska sẽ hỗ trợ Bình Dương phát triển toàn diện và bền vững hơn. 

bangNER 6.jpg

Ngài Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh

Ngài Jim Pillen khẳng định, chuyến thăm Bình Dương lần này có vai trò rất quan trọng, là dịp để giới thiệu, chia sẻ về bang Nebraska đến mọi người, đồng thời trao đổi và tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác. Ngài mong muốn với những thế mạnh đặc biệt về cơ khí, nông nghiệp thông minh, quản lý hành chính công và giáo dục - đào tạo chất lượng cao của bang Nebraska, hai địa phương sẽ hợp tác hiệu quả và mang đến bước tiến mới cho việc phát triển toàn diện.

Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   280
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức