Tin Tức
Thứ 4, Ngày 28/06/2023, 16:00
Bình Dương xúc tiến đầu tư với tỉnh Ishikawa, Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/06/2023
Chiều 16-6, tại Nhật Bản, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương cùng ông Mitani Mitsuru - Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư giữa khu vực Hokuriku và Việt Nam đã chủ trì Hội thảo xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Dương tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. ​​

Phát biểu khai mạc Hội thảo, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, tỉnh Bình Dương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - một Vùng kinh tế năng động, phát triển nhanh và mạnh nhất của cả nước – có vị trí địa lý thuận lợi tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh, gần sân bay và cảng biển quốc tế.

hoithaoxuctiendautu16-6-2.jpg 

Các đại biểu tỉnh Bình Dương tham dự​ Hội thảo​​

Thời gian qua, tỉnh đã tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ. Lũy kế đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút được hơn 4.100 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó Nhật Bản đứng thứ hai với 344 dự án, tổng số vốn 5,9 tỷ đô la Mỹ.

hoithaoxuctiendautu16-6.jpg 

Toàn cảnh Hội thảo

Bí thư Tỉnh ủy trân trọng kính mời các doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm và khảo sát tình hình thực tế tỉnh Bình Dương để tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh. Đặc biệt năm 2023, Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, trong đó có sự kiện "Gặp gỡ Nhật Bản 2023" dự kiến tổ chức vào đầu tháng 9/2023. Tỉnh Bình Dương luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản.

bithutu16-6.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại Hội thảo​​

Tại Hội thảo, đại diện Tổng công ty Becamex IDC đã giới thiệu về những dự án phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và các dự án quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Dương. Đồng thời mong muốn được đầu tư vào các lĩnh vực như điện, điện tử, y tế, dược...

thongdocishikawa16-6.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm và làm việc với Thống đốc tỉnh Ishikawa

* Buổi chiều cùng ngày, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi thăm và làm việc với Thống đốc tỉnh Ishikawa.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Ngài Thống đốc cùng lãnh đạo tỉnh Ishikawa.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong hai ngày qua, Đoàn công tác đã được tìm hiểu và tận mắt chứng kiến sự phát triển của tỉnh Ishikawa khi đi tham quan cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh và tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Dương tại tỉnh Ishikawa. Qua đó nhận thấy kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của tỉnh Ishikawa phù hợp với nhu cầu phát triển của tỉnh Bình Dương và tin tưởng đây là cơ hội để hai bên cùng trao đổi về việc thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị, cùng nhau phát triển trong thời gian tới.

chuphinhluuniemishikawa16-6.jpg

Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Ishikawa

Thông tin với Ngài Thống đốc, Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu khái quát về tỉnh Bình Dương và tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh cũng như kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam.

Bí thư trân trọng kính mời Ngài Thống đốc cùng lãnh đạo tỉnh Ishikawa đến tham dự sự kiện trọng thể này, góp phần phát triển mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với tỉnh Ishikawa nói riêng và với các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.​

Hà Thanh​

Lượt người xem:  Views:   162
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức