Skip Ribbon Commands
Skip to main content
SharePoint

Hợp tác quốc tế

Hợp tác quốc tế
Thứ 2, Ngày 07/12/2015, 16:00
Bình Dương trao giấy Chứng nhận đầu tư đợt III/2015 cho 38 doanh nghiệp nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/12/2015
Nhằm thể hiện sự ghi nhận và đánh giá cao của lãnh đạo tỉnh đối với các nhà đầu tư, sáng 23/10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư đợt III năm 2015 cho 38 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).

​Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC., lãnh đạo các Sở, ngành trong tỉnh, các Hiệp hội doanh nghiệp cùng đại diện 38 doanh nghiệp nhận giấy Chứng nhận đầu tư.

Năm 2015, tuy tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự tập trung quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo tỉnh, sự phấn đấu, nỗ lực của các cấp, các ngành và sự đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, Bình Dương đã thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh đạt được nhiều kết quả. Đặc biệt, trong hơn 9 tháng qua, môi trường đầu tư của tỉnh tiếp tục được cải thiện; tình hình thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài đạt được kết quả khá tốt. Trong 10 tháng đầu năm 2015, tỉnh đã thu hút được 1.632,76 triệu USD, đạt 163% kế hoạch năm, trong đó có 165 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư 910,98 triệu USD và 107 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư tăng thêm là 721,77 triệu USD. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 2.548 dự án FDI với tổng số vốn trên 22 tỷ USD.

Trong số 38 dự án nhận giấy Chứng nhận đầu tư đợt này, có 23 dự án cấp mới, với tổng vốn đầu tư mới là 151,5 triệu USD, và 15 dự án điều chỉnh tăng vốn, tổng vốn đầu tư tăng thêm là 341,4 triệu USD.

 
 Đại diện một số doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam nhấn mạnh, đây là sự kiện rất có ý nghĩa, diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp trong toàn tỉnh đang phấn khởi chuẩn bị chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015 – 2020), tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đặc biệt, tại buổi lễ còn diễn ra sự kiện ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex với Tập đoàn Xây dựng và phát triển DDK. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư lớn, được xây dựng trên diện tích 80 ha tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, đầu tư Khu chuyên sản xuất phụ tùng xe đạp và các linh kiện nhựa, phù hợp với định hướng kêu gọi và thu hút đầu tư của tỉnh.

 trao-gpdt2.jpg
  Đại diện Tổng Công ty Becamex và đại diện Tập đoàn Xây dựng và phát triển DDK
 ký kết Thỏa thuận hợp tác.


Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cam kết, trong thời gian tới, Lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh sẽ tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách về phát triển kinh tế xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ; triển khai thực hiện linh hoạt các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đảm bảo tình hình an ninh trật tự…, nhằm tạo môi trường an toàn, thông thoáng, thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Sở Ngoại vụ

Lượt người xem:  Views:   897
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by