Tin Tức
Thứ 7, Ngày 20/03/2021, 22:00
Hội Thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/03/2021
Sáng ngày 19/3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, UBND tỉnh Bình Dương chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC, Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc tổ chức Hội Thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc

Tham dự và chủ trì Hội thảo tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Ngô Tuấn, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC và ông Huang Guo Yong, Tổng Giám đốc Ngân hàng Kiến thiết (CCB) Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh; cùng dự Hội thảo là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC.

Tại điểm cầu Trung Quốc có bà Hu Po Fei, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc (CCB); cùng đại diện của khoảng 200 doanh nghiệp Trung Quốc.


hoi thao TQ 1.jpg

Chủ trì Hội thảo tại điểm cầu Bình Dương.

Phát biểu khai mạc Hội thảo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng nhấn mạnh là một trong những tỉnh/thành phố phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam, trong những năm qua tỉnh Bình Dương đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như: Đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, cấp điện, cấp nước và xử lý môi trường; quy hoạch xây dựng và mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư; quy hoạch phát triển đô thị, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Các cấp lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành luôn quan tâm giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của các nhà đầu tư và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và hợp tác đầu tư.

Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm qua Bình Dương đã và đang là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài. Tính lũy kế đến cuối tháng 2/2021, tỉnh đã thu hút được gần 4.000 dự án đầu tư nước ngoài FDI với tổng vốn đăng ký gần 35,8 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Riêng về tình hình đầu tư Trung Quốc, tính đến nay toàn tỉnh đã có 432 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc với tổng số vốn trên 1,3 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 9 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là: công nghiệp chế biến, chế tạo; sản xuất, gia công đồ gỗ gia dụng, sắt thép, linh kiện điện tử và các sản phẩm đồ điện gia dụng...

Phát biểu tại Hội thảo Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại thành phố Hồ Chí Minh ông Ngô Tuấn cho biết hợp tác kinh tế thương mại hai nước Trung - Việt đang tiếp tục tăng trưởng trong tình hình khó khăn. Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, năm 2020 thương mại mậu dịch song phương của hai nước Trung - Việt đạt 132,4 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ. Theo thống kê của Hải quan Trung Quốc, năm 2020, thương mại mậu dịch song phương của hai nước Trung - Việt đạt gần 200 tỷ USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ. Trong đó, Trung Quốc xuất khẩu sang Việt Nam 113,8 tỷ USD, tăng 16,3%; Nhập khẩu từ Việt Nam gần 78,5 tỷ USD, tăng 22,4%. Trung Quốc đã vượt qua EU trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam, là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam nhiều năm liền, Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Trung Quốc, cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN. Đầu tư của Trung Quốc đối với Việt Nam giữ mức tăng trưởng ổn định. Năm 2020, Trung Quốc đứng vị trí thứ 3 về nguồn vốn FDI vào Việt Nam. Tuy chịu sự ảnh hưởng của Đại dịch, nhưng Trung Quốc đã tăng 342 dự án đầu tư mới vào Việt Nam, tổng mức vốn đầu tư theo thỏa thuận đạt 2 tỷ 460 triệu USD trong năm. Tính đến cuối tháng 12 năm 2020, Tổng vốn đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam đạt 18 tỷ 460 triệu USD, đứng ví trí thứ 7 trong bảng FDI của Việt Nam. Riêng tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh và thành phố đi đầu cải cách đổi mới của Việt Nam, là tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ 3 của Việt Nam, cũng là một tỉnh có hợp tác kinh tế thương mại chặt chẽ nhất với các tỉnh và thành phố địa phương của Trung Quốc. Tỉnh Bình Dương luôn luôn là nơi đầu tư nhận được sự ưa thích của nhiều doanh nghiệp nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Trung Quốc.

hoi thao TQ.jpg

Toàn cảnh Hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi, thảo luận về tình hình thương mại, ngoại giao giữa Trung Quốc và Việt Nam; chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Đại diện Becamex IDC đã giới thiệu về các khu công nghiệp tại Bình Dương và các dự án của Becamex IDC. Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng quan tâm tìm hiểu về Luật Đầu tư của Việt Nam cùng các chính sách đối với nhà đầu tư nước ngoài của tỉnh, lĩnh vực, ngành nghề thu hút đầu tư, về tiền lương cho công nhân...

Kết thúc hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương cảm ơn Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc (CCB); Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp Tổng công ty Becamex IDC cùng các đơn vị hữu quan tổ chức buổi Hội thảo thành công.

Và thông qua hội thảo lần này Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hùng Dũng mong muốn rằng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Trung Quốc sẽ đến với Bình Dương để cảm nhận đầy đủ hơn về các tiềm năng, cũng như lợi thế của tỉnh Bình Dương và các lĩnh vực mà Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Kim Mai



Lượt người xem:  Views:   989
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức