Tin Tức
Thứ 4, Ngày 16/12/2020, 10:00
Tăng cường thu hút đầu tư từ Ấn Độ vào Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/12/2020
Chiều ngày 14/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Ấn Độ.

353a7e62ff9f0ec1578e.jpg

Hội nghị trực tuyến Xúc tiến đầu tư Ấn Độ - tỉnh Bình Dương.

​Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại tại thành phố Hồ Chí Minh, Ông Mohan Ramesh Anand - Chủ tịch Hiệp hội Doanh Nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam cùng lãnh đạo một số các sở, ngành của tỉnh.

ab66f8cfb73646681f27.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu chủ trì Hội nghị.

Tại các điểm cầu Ấn Độ, Phạm Sanh Châu, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, Ông Ajay Poddar Giám đốc Điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD Ấn Độ, Ông Shantanu Srivastava, Đại diện Hiệp hội Thương mại Ấn Độ và khoảng 100 nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ tham dự chương trình.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hoàng Thao - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giới thiệu sơ lược về thành tựu kinh tế xã hội cũng như cơ sở hạ tầng của tỉnh với các nhà đầu tư Ấn Độ. Ông cho biết, trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,91%; GRDP bình quân đầu người đạt 151 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 đô la Mỹ); kim ngạch xuất khẩu ước đạt 27 tỷ 443 triệu đô la Mỹ (tăng 8,5%); kim ngạch nhập khẩu ước đạt 21 tỷ 466 triệu đô la Mỹ (tăng 7,5%); thặng dư thương mại của tỉnh năm 2020 đạt gần 6 tỷ đô la Mỹ. Về đầu tư nước ngoài, tỉnh Bình Dương đã thu hút được thêm 1 tỷ 845 triệu đô la Mỹ trong năm 2020. Lũy kế đến nay, tỉnh Bình Dương có 3.928 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 35 tỷ 400 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội.

ca39c2908d697c372578.jpg

Toàn cảnh Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã cùng thảo luận chia sẻ về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ, cơ hội hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp hai bên. Tổng Công ty Becamex IDC cũng có bài giới thiệu về cơ hội đầu tư tại Bình Dương, đầu tư trong các khu công nghiệp của tỉnh. Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương cũng chia sẻ về cơ hội và thách thức của ngành chế biến gỗ và khả năng hợp tác với các đối tác Ấn Độ trong thời gian tới.

Chia sẻ tại Hội nghị, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu chúc mừng thành tựu về kinh tế xã hội với những bước tiến ngoạn mục mà tỉnh Bình Dương đã đạt được trong hơn 20 năm kể từ khi tái lập tỉnh. Đại sứ cũng đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Bình Dương tiên phong tổ chức Hội thảo trực tuyến kêu gọi đầu tư từ Ấn Độ vào tỉnh trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Với lợi thế vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng kết nối đồng bộ, cải cách hành chính tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân, các chính sách phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là đề án phát triển thành phố thông minh Bình Dương là một trong những điều kiện thuận lợi để hợp tác lĩnh vực là thế mạnh của Ấn Độ như sản xuất dược phẩm, hợp tác về công nghệ thông tin. Đại sứ và cam kết hỗ trợ tỉnh kết nối với Ấn Độ trong việc tìm hiểu và đẩy mạnh hoạt động hợp tác hữu nghị với một địa phương của Ấn Độ cũng như hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư giữa hai bên.

c45303fa4c03bd5de412.jpg 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm​. 

Kết thúc hội nghị, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cảm ơn UBND tỉnh cùng phối hợp tổ chức thành công Hội nghị và cám ơn các diễn giả đã cùng chia sẻ với các nhà đầu tư Ấn Độ về cơ hội hợp tác với tỉnh Bình Dương. Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ khẳng định sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong thúc đẩy hợp tác với các đối tác Ấn Độ trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao hai nước hỗ trợ tỉnh nâng tầm hợp tác song phương và mở rộng hợp tác đa phương nhằm tạo ra những bước tiến bứt phá trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Thùy Linh




Lượt người xem:  Views:   1184
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức