Tin Tức
Thứ 2, Ngày 23/11/2020, 22:00
Ngân hàng Thế giới (WB) hỗ trợ Bình Dương thực hiện dự án cải thiện môi trường nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/11/2020
Chiều 29-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do ông David Lord – Chuyên gia cao cấp về nước và vệ sinh của WB làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số thông tin liên quan đến công tác chuẩn bị cho dự án "Cải thiện môi trường nước tỉnh Bình Dương". Đến nay, nhóm công tác của WB đã làm việc trực tiếp với Ban Quản lý dự án chuyên ngành nước thải tỉnh Bình Dương và tư vấn chuẩn bị dự án, đầu tư xây dựng mới nhà máy xử lý nước thải Tân Uyên, công suất 20.000 m3/ngày đêm và hệ thống thu gom; Nâng công suất nhà máy xử lý nước thải Thuận An, công suất 20.000 m3/ngày đêm và hệ thống thu gom; Nâng công suất nhà máy xử lý nước thải Dĩ An, công suất 20.000 m3/ngày đêm và hệ thống thu gom; Cải tạo kênh thoát nước suối Tre – Tân Uyên để tiếp nhận nước thải sau khi xử lý của nhà máy xử lý nước thải Tân Uyên và thoát nước khu vực lân cận.

WB 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc tiếp Đoàn công tác của WB​

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc cảm ơn WB đã tài trợ cho Bình Dương và cùng đồng hành thực hiện các dự án xử lý nước thải trong thời gian qua, đặc biệt là dự án lớn lần này. Ông đề nghị, Ban Quản lý dự án chuyên ngành nước thải tỉnh phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các sở, ban, ngành, địa phương bám sát tiến độ khảo sát, thẩm định dự án cũng như các yêu cầu thực hiện để kịp thời báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh; song song đó, đẩy nhanh sự chuẩn bị, tuân thủ nghiêm túc kế hoạch đề ra để dự án được triển khai đúng tiến độ và hiệu quả.

WB 2.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Về phía WB, ông David Lord cho biết sẽ cử đội ngũ chuyên gia về kỹ thuật, tài chính, xã hội và môi trường để rà soát và hỗ trợ Bình Dương thực hiện dự án thành công. Dự kiến, thời gian phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi ngày 31/01/2021; thời gian đàm phán trong tháng 02/2021. Thời gian đàm phán và phê duyệt của Ban Giám đốc WB vào tháng 3/2021. Vì vậy, tỉnh cần lưu lý một số vấn đề như lập báo cáo về an toàn xã hội, đánh giá tác động môi trường; thu thập số liệu để phân tích kinh tế và tài chính cho dự án; lập chiến lược về đấu thầu theo quy định của WB và kế hoạch đấu thầu cho dự án nhằm rút ngắn thời gian khảo sát, thẩm định dự án. Ông mong muốn chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ tối đa để triển khai dự án này.

Nguồn: binhdong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   661
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức