Tin Tức
Thứ 4, Ngày 08/07/2020, 15:00
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam, Ngài Sengphet Houngboungnuang đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/07/2020
Sáng 07/7/2020, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Ngài Sengphet Houngboungnuang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam cùng phu nhân đến chào xã giao.

​ Cùng tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng Tỉnh ủy.

dai su lao 1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tiếp Đại sứ Sengphet Houngboungnuang. Ảnh: binhduong.gov.vn

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Bình Dương từ một tỉnh nông nghiệp sau hơn 22 năm đã vươn lên trở thành một trong những tỉnh, thành phố phát triển công nghiệp đi đầu cả nước. Tính đến nay, toàn tỉnh có 3.865 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 35 tỷ đô la Mỹ, là địa phương đứng thứ 3 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19, song tỉnh cũng đã vừa nỗ lực triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh vừa thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được một số kết quả: Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 6,73%. Chỉ số phát triển công nghiệp tăng 7,21%...

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào) hàng năm tỉnh Bình Dương đều tổ chức tiếp nhận và cấp học bổng toàn phần cho sinh viên tỉnh Chăm-pa-sắc sang theo học đại học tại Bình Dương. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã cấp 84 học bổng cho các em sinh viên Lào. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, vừa qua tỉnh Bình Dương đã trao tặng chi phí hỗ trợ và vật tư y tế cho tỉnh Chăm-pa-sắc. Tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Lào nói riêng và với đất nước Lào trên cơ sở mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang đã chúc mừng những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương thời gian qua. Ngài Đại sứ bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến tỉnh Bình Dương vì những hỗ trợ dành cho tỉnh Chăm-pa-sắc trong thời gian qua, cũng như sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch Covid 19. Đồng thời, Ngài Đại sứ cũng thông tin về chuyến công tác của Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào đã đến thăm Việt Nam từ ngày 5-6/7 vừa qua.

dai su lao 2.jpg

Các đại biểu chụp hình lưu niệm. Ảnh: binhduong.gov.vn

Kim Mai


Lượt người xem:  Views:   20500
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức