Tin Tức
Thứ 2, Ngày 30/03/2020, 08:00
Bình Dương: Không hội họp trên 20 người, tạm dừng một số loại hình dịch vụ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/03/2020
​UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành từ tỉnh đến ấp, tổ dân phố tiếp tục tập trung quyết liệt, chặt chẽ phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc: Ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là từ nước ngoài; phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ; khoanh vùng, dập dịch; điều trị kịp thời, hiệu quả.

Cấp ủy, chính quyền ở xã, phường, thị trấn phải phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, Quân sự, Y tế, tăng cường nắm chắc tình hình dân cư trên địa bàn, phát hiện sớm những trường hợp né tránh không khai báo y tế, khai báo không đúng, trốn tránh, chống đối không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường... để phối hợp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong 02 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng hội họp, tập trung trên 20 người; dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo; xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra việc tập trung trên 20 người; cấm tụ tập trên 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người và người tại các điểm công cộng; đóng cửa các dịch vụ không cần thiết: Massage, phòng tập thể hình (gym), phòng tập yoga, vũ trường, cơ sở du lịch, tham quan, tụ điểm vui chơi, giải trí, chiếu phim, quán bia, nhà hàng ăn uống...; tạm thời đóng cửa các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu trên toàn tỉnh.

Người dân không được đến thăm, mang đồ ăn, thức uống tới khu cách ly tập trung để tiếp tế cho người cách ly; khuyến cáo người dân không nên rời khỏi nhà và di chuyển khi không cần thiết.


Sở Y tế phải chủ động phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện ngay các phương án, kịch bản chống dịch bệnh ở các cấp độ khác nhau; trên cơ sở đó bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, vật tư và nhân lực để phòng, chống dịch phù hợp, khả thi với từng cấp độ trong tình huống dịch bùng phát mạnh.

Công an tỉnh chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát nắm chắc những người nhập cảnh đến từ các vùng dịch để có giải pháp quản lý cách ly, đồng thời kiểm tra, kiểm soát nắm bắt những thông tin không chính xác, sai sự thật... của các tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội làm ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan chủ động sắp xếp các phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện công cộng cho phù hợp với tình hình địa phương, sẵn sàng các phư​ơng án để tham gia vận chuyển người nghi nhiễm Covid-19 đến khu cách ly tập trung khi cần thiết.

Nguồn: binhduong.gov.vn
Lượt người xem:  Views:   894
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức