Tin Tức
Thứ 6, Ngày 06/12/2019, 09:00
Thúc đẩy ngoại giao nhân dân Việt-Nhật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/12/2019
Sáng 3/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp các thành viên của Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) do ông Onoi Yoshiki, Phó Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Phó Chủ tịch Hội đồng FEC Onoi Yoshiki. Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao tình cảm tốt đẹp và những đóng góp quý báu của ông Onoi Yoshiki và các thành viên trong Hội đồng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác-hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản trong nhiều năm qua, trong đó có việc tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp sang tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam từ năm 2011 đến nay.

Phó Thủ tướng khẳng định mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển rất tốt đẹp, dựa trên sự tin cậy chính trị ngày càng được củng cố. Hai nước đang là đối tác hàng đầu trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư của nhau.

Hiện Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp viện trợ ODA lớn nhất với tổng số vốn ODA khoảng 27 tỷ USD, là đối tác thương mại thứ tư của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại năm 2018 khoảng 38 tỷ USD.

Bên cạnh đó, giữa các doanh nghiệp và nhân dân hai nước cũng đã hình thành các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, mật thiết. Các dự án đầu tư hiệu quả của doanh nghiệp Nhật Bản đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động. Nhật Bản hiện là nhà đầu tư thứ hai trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với hơn 4.300 dự án có tổng số vốn đăng ký gần 60 tỷ USD.

Phó Thủ tướng khẳng định, trong thời gian tới, Việt Nam mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư, hợp tác hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để đầu tư các ngành ưu tiên như máy nông nghiệp, chế biến nông-thủy sản, điện tử, đóng tàu, ô tô và phụ tùng ô tô, công nghiệp môi trường, tiết kiệm năng lượng và một số lĩnh vực quan trọng khác như cơ sở hạ tầng, năng lượng, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bày tỏ ấn tượng với sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản Onoi Yoshiki khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam thông qua việc thúc đẩy ngoại giao nhân dân giữa hai nước.

Trong thời  thời gian tới, Hội đồng sẽ đẩy mạnh việc tổ chức các đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam, hỗ trợ các nhà đầu tư Việt Nam đầu tư tại Nhật Bản, cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu nhân dân nhằm tăng cường kết nối, thắt chặt các mối quan hệ giữa nhân dân hai nước.

(Nguồn: chinhphu.vn)

Lượt người xem:  Views:   742
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức