Tin Tức
Thứ 4, Ngày 28/11/2018, 10:00
Bế mạc các Phiên toàn thể Horasis 2018: Hiện thực hóa Thế kỷ Châu Á
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/11/2018
Tối 26-11, các Phiên toàn thể Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2018 đã bế mạc với phiên thảo luận chủ đề "Thế kỷ Châu Á".

​Tham dự có Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương; lãnh đạo cấp cao và giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) đến từ nhiều quốc gia và CEO của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Đại biểu tham dự Phiên toàn thể bế mạc.jpg

Đại biểu tham dự Phiên toàn thể bế mạc

Diễn giả tham gia Phiên toàn thể bế mạc gồm các ông: Anson Chan - Chủ tịch Bonds Group of Companies, Hồng Kông; Johan Nyvene - CEO Công ty Cổ phần chứng khoán TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam; Mohan Das Pai - Chủ tịch Manipal Global Education, Ấn Độ; Ken Shibusawa - CEO Shibusawa and Company, Nhật Bản; Kelvin Teo - CEO Công ty Sembcorp Development, Singapore.

Theo các diễn giả, Châu Á dần trở thành đầu tàu kinh tế năng động, là trung tâm đầu tư, khoa học - công nghệ, đóng góp gần 50% tổng đầu tư, thương mại và gần 60% GDP toàn cầu. Đây cũng là khu vực có hơn một nửa trong số 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Với quyết tâm của các quốc gia, Châu Á có thể vươn cao hơn và đi xa hơn nữa, đem lại sự phồn vinh lớn hơn cho người dân trong khu vực, khẳng định thế kỷ 21 là "Thế kỷ Châu Á" như dự báo.

Các diễn giả cho rằng, các quốc gia Châu Á đang cần có giải pháp hỗ trợ sự thống nhất trong khu vực và sự phát triển toàn cầu để hiện thực hóa "Thế kỷ Châu Á". Theo ông Johan Nyvene - CEO Công ty Cổ phần chứng khoán TP.Hồ Chí Minh, thực tế Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do cho thấy độ "mở" của đất nước, góp phần rất lớn trong việc nâng cao kim ngạch xuất khẩu, thu hút các nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI). Đặc biệt trong bối cả­nh "Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0", các doanh nhân với tinh thần sáng tạo đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ mới để thúc đẩy tăng trưởng cũng như kết nối với đối tác từ các quốc gia khác.

Nói về điểm then chốt để hiện thực hóa "Thế kỷ Châu Á", các diễn giả cho rằng các quốc gia Châu Á cần tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp, đồng thời phải xây dựng lòng tin và tăng cường đối thoại lẫn nhau, hợp tác vì sự thịnh vượng chung của khu vực.

Các diễn giả tại Phiên họp toàn thể chủ đề Thế kỷ Châu Á.jpg

Các diễn giả tại Phiên họp toàn thể chủ đề: Thế kỷ Châu Á

(Nguồn: Binhduong.gov.vn)​



Lượt người xem:  Views:   765
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức