Tin Tức
Thứ 2, Ngày 26/11/2018, 11:00
Đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/11/2018
Tối 25-11, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức tiệc chào đón các đại biểu tham gia Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 với chủ đề "Việt Nam trỗi dậy".

Việt Nam trỗi dậy.jpg

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch và Người sáng lập Horasis; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương; lãnh đạo cấp cao và giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) đến từ nhiều quốc gia cùng lãnh đạo và CEO của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Chào mừng đại biểu về dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2018 , Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam đã có bài phát biểu quan trọng cung cấp thêm góc nhìn đa chiều về một Việt Nam bản sắc và hòa nhập, một tỉnh Bình Dương năng động và phát triển. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cùng với việc thực hiện có hiệu quả những chủ trương, chính sách đúng đắn, sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới đã mang lại những lợi ích thương mại to lớn đối với nền kinh tế Việt Nam. Với lợi thế chính trị ổn định và môi trường đầu tư hấp dẫn, Việt Nam đã và đang thực hiện ngày càng có hiệu quả chủ trương thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Hiện nay, Việt Nam có gần 26.500 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động, với số vốn cam kết đầu tư trên 334 tỷ đô la Mỹ, đến từ gần 130 quốc gia, đối tác nước ngoài; độ mở thương mại của quốc gia hiện nay đạt trên 200% GDP. Năm 2018, Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu (GCI) của Việt Nam ở vị trí thứ 77/140 quốc gia; xếp hạng môi trường kinh doanh (DB) đứng thứ 68/190 nền kinh tế và chỉ số đổi mới sáng tạo (GII) Việt Nam đứng thứ 45/126 nước trên thế giới.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam phát biểu tại buổi lễ.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam phát biểu tại buổi lễ

Tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực hội nhập và cạnh tranh trên trường quốc tế. Đồng hành cùng với những bước chuyển mình của Châu Á và thế giới, tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai Đề án xây dựng "Thành phố Thông minh Bình Dương 2021, tầm nhìn đến 2030", một chương trình đột phá phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhằm nâng tầm Bình Dương với khu vực và thế giới.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam cho rằng, sau thành công của sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA) được tổ chức tại tỉnh Bình Dương, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2018 lần này không chỉ quảng bá hình ảnh một Việt Nam ổn định, hòa bình mà còn giúp Bình Dương giới thiệu chiến lược phát triển của tỉnh với bạn bè trong nước và quốc tế, là cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Bình Dương nói riêng có cơ hội gặp gỡ, hợp tác với các đối tác là các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Bình Dương mong muốn có cơ hội hợp tác cùng có lợi với các đối tác trong khu vực và trên thế giới, nhằm phát triển kinh tế - xã hội, triển khai Đề án Thành phố thông minh, xây dựng đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

trao đổi với Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch và Người sáng lập Horasis​.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm trao đổi với Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch và Người sáng lập Horasis

(Nguồn: Binhduong.gov.vn)​




Lượt người xem:  Views:   721
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức