Tin Tức
Thứ 5, Ngày 18/10/2018, 09:00
Khai mạc Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/10/2018
Sáng 11-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Lễ khai mạc Kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới WTA đã khai mạc trọng thể.

Lễ khai mạc Kỷ niệm 20 năm WTA.jpg


Đến dự có ông Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Trường Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh; ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các địa phương.

Về phía WTA, thành phố Daejeon và khách quốc tế, tham dự có ông Her Tae Jeong - Thị trưởng thành phố Daejeon, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA), ông Kim Jong Cheon - Chủ tịch Hội đồng thành phố Daejeon, ông Kang Beung Joo - Tổng Thư ký WTA; ông Rob van Gijzel - Nguyên Thị trưởng thành phố Eindhoven (Hà Lan), Chủ tịch Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới ICF; Trưởng Văn phòng UNESCO tại Hà Nội; đại diện lãnh đạo các trường đại học tại Hàn Quốc, lãnh đạo các thành phố, thành viên WTA.

Lễ khai mạc Kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới WTA 1.jpg

Lễ khai mạc Kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới WTA 2.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon đón tiếp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự sự kiện

Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Ông Her Tae Jeong - Thị trưởng thành phố Daejeon, Chủ tịch  (WTA).jpg

Ông Her Tae Jeong - Thị trưởng thành phố Daejeon, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA) phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu khai mạc, ông Her Tae Jeong - Thị trưởng thành phố Daejeon, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA) nhấn mạnh, đây là trải nghiệm đặc biệt đối với các thành viên WTA khi cùng nhau kỷ niệm 20 năm thành lập tại Bình Dương và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh. Ông cho biết, hiện nay trên thế giới đang diễn ra Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các nước, thành phố đang tìm giải pháp phát triển đô thị thông minh, nhằm giải quyết vấn đề môi trường. Vì vậy, các sự kiện WTA lần này sẽ là cơ hội để các thành viên WTA cùng tìm giải pháp để giải quyết những vấn đề chung của xã hội, cùng trao đổi để phát triển, xây dựng thành phố thông minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu tại buổi lễ.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Phiên họp Đại hội đồng WTA lần thứ 11 và Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2018 và chuỗi các hoạt động thiết thực được tổ chức tại tỉnh Bình Dương từ ngày 10 - 12/10/2018 là sự kiện hết sức trọng đại đối với quá trình phát triển của Bình Dương.

Đặc biệt, thông qua chủ đề xuyên suốt là "Thành phố thông minh: Động lực đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững", tỉnh Bình Dương hy vọng Ban Tổ chức, các nhà lãnh đạo, các học giả và các nhà khoa học sẽ cùng nhau trao đổi, chia sẻ những vấn đề quan trọng mang tính thời đại với những giải pháp ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến nhằm giải quyết hiệu quả những hạn chế, những hệ lụy phát sinh do quá trình phát triển công nghiệp như: Tình trạng ô nhiễm môi trường, các vấn đề về an sinh xã hội; nguy cơ mất việc làm khi áp dụng tự động hóa, gia tăng khoảng cách về thu nhập xã hội…

Với ý nghĩa như trên, tỉnh Bình Dương hy vọng có thể tham gia chia sẻ và tích lũy được những kinh nghiệm cùng những kiến thức quý báu được đúc kết từ quá trình phát triển của các đơn vị thành viên của WTA; góp phần cho tỉnh Bình Dương vận dụng phù hợp vào thực tiễn của tỉnh trong thời gian tới.​

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.jpg

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng đến Hiệp hội WTA nhân kỷ niệm 20 năm thành lập và trân trọng những đóng góp của Hiệp hội cho sự phát triển đô thị. Phó Thủ tướng tin tưởng trong 20 năm tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng không chỉ phát triển đô thị trên thế giới mà còn đóng góp vào sự thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân và các dân tộc trên thế giới.

Phó Thủ tướng cho rằng hiện nay khoa học và công nghệ, đặc biệt là các ngành dựa trên nền tảng công nghệ thông tin sẽ đưa loài người vào giai đoạn phát triển mới với rất nhiều thời cơ và thách thức. Đồng thời, kỳ vọng WTA sẽ có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế thế giới nói riêng và văn minh nhân loại nói chung. Phó Thủ tưởng lưu ý, một nền kinh tế thông minh, một đô thị thông minh luôn gắn với khoa học, công nghệ, là phương tiện để sử dụng hữu hiệu mọi nguồn lực xã hội vì sự phát triển bền vững, để mọi tầng lớp xã hội cùng hưởng lợi từ cách mạng khoa học công nghệ. Một trong những nguồn lực xã hội rất quan trọng là nguồn lực tri thức, càng chia sẻ càng được nhân lên. Một trong những biểu hiện quan trọng của tri thức là nguồn dữ liệu, trong đó có nguồn dữ liệu từ Chính phủ, từ các doanh nghiệp, từ cộng đồng cần được công khai minh bạch là động lực để các nhà khoa học đưa ra nhiều ý tưởng để khai thác nguồn tài nguyên rất qúy giá đó.

Phó Thủ tướng tin rằng, các sự kiện hôm nay tại Bình Dương và các sự kiện tiếp theo là cơ hội để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm quý, những bài học kể cả thành công cũng như chưa thành công để các thành viên cùng nhau tận dụng thật tốt thành công của cuộc cách mạng này đem lại.

(Nguồn: binhduong.gov.vn)​






Lượt người xem:  Views:   859
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức