Tin Tức
Thứ 2, Ngày 08/10/2018, 11:00
Diễn đàn Đổi mới Sáng tạo Toàn cầu 2018 - Ngày 12/10/2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/10/2018

New Picture (1).png


Hướ​ng đến một thành phố sống tốt hơn: Thành phố thông minh

Thành phố là một nền tảng bao gồm con người, không gian và cơ sở hạ tầng tạo thành một mạng lưới kết nối khổng lồ và cần phải có một mục tiêu bao quát để quản lý thành phố một cách có hệ thống và hiệu quả.

Các thành phố tiêu thụ các sản phẩm dịch vụ do nguồn lực bên ngoài cung cấp liên tục. Các vấn đề xuất hiện ngày một nhiều như thất nghiệp, ùn tắc giao thông, thiếu hụt năng lượng sẽ đe dọa môi trường thành phố, đặc biệt khi dân số tăng trưởng nhanh. Theo đó, thách thức lớn đặt ra là làm thế nào để quản trị thành phố hiệu quả và bền vững.

Thành phố thông minh có thể hiểu là nơi cung cấp các dịch vụ trí tuệ sử dụng khoa học và công nghệ để tận dụng tối đa nền tảng của mình. Thành phố thông minh là một nền tảng thành phố tương tác được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến như kho dữ liệu lớn và Internet vạn vật (IoT). Khái niệm thành phố thông minh cần bao gồm một sự hiểu biết toàn diện, từ CNTT, dịch vụ xây dựng và truyền thông đến phát triển địa phương. Bằng cách thu thập và tận dụng nhiều khía cạnh thông tin của thành phố, thành phố chuyển đổi và phát triển thành một hình thức mới.

Một khía cạnh thiết yếu của thành phố thông minh là sự đổi mới. Các chiến lược đổi mới sẽ tạo nên môi trường thành phố tốt hơn và thông minh hơn và từ đó thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng nền tảng cho trao đổi thông tin và gắn kết các dịch vụ này ở cấp thành phố.

Hiện nay, hầu hết các dự án thành phố thông minh đều có những hạn chế vì dịch vụ chỉ đơn giản là một sự kiểm soát tích hợp của các công trình nước, ùn tắc giao thông và các chất gây ô nhiễm. Các thành phố vẫn bị hạn chế trong việc kiểm soát thông tin công khai và giám sát các dịch vụ kiểm soát này. Tuy nhiên, thành phố thông minh nên phát triển vượt ra ngoài khái niệm thực tế bằng cách làm cho mọi thứ thông minh hơn và toàn diện hơn. Nhân tố then chốt trong việc phát triển thành phố thông minh không chỉ là nhà phát triển mà còn là người dân - những người được coi là ưu tiên hàng đầu thụ hưởng các dịch vụ này.

Tại Diễn đàn Sáng tạo Đổi mới Toàn cầu 2018, chúng tôi sẽ thảo luận về các chiến lược và chính sách về cách vận hành, hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố như một công cụ quan trọng để phát triển bền vững cũng như đưa ra các đề xuất hướng phát triển trong tương lai. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tập trung vào việc xác định các thách thức cốt lõi và các thể chế cần thiết cho các quốc gia trong giai đoạn phát triển để xây dựng một hệ sinh thái sáng tạo nhằm xây dựng một thành phố thông minh.

Bài phát biểu chính

  • Những thách thức đối với thành phố thông minh
  • Chiến lược đổi mới sáng tạo cho sự phát triển thành phố thông minh

Phiên họp toàn thể I (Hạ tầng đô thị)

Chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng thành phố thông minh

Phiên họp toàn thể II (Năng lượng và Môi trường)

Cơ hội và thách thức đối với năng lượng và môi trường bền vững

Phiên họp toàn thể III (Công nghiệp và Kinh tế)

Xây dựng nền tảng thành phố thông minh và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

 

(Nguồn: Songoaivu)​

Lượt người xem:  Views:   789
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức