Tin Tức
Thứ 6, Ngày 13/04/2018, 15:00
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm, chúc Tết cổ truyền Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/04/2018
Từ ngày 07 đến ngày 10/4/2018, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại tỉnh Kandal và tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia và Tết cổ truyền Bunpimay tại tỉnh Champasak, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Cùng đi có ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC cùng đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

* Sáng 07-4, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và chúc Tết Chol Chnam Thmay lãnh đạo tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Sum Phi Phrum - Tỉnh trưởng tỉnh Kandal và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh Kandal.

Tại buổi gặp, lãnh đạo cùng các đại biểu tỉnh Bình Dương và Kandal đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà hai địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến chính quyền và nhân dân tỉnh Kandal nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay, Tết cổ truyền của dân tộc Campuchia.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Kandal bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân và lực lượng vũ trang Việt Nam nói chung và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương nói riêng đã giúp đỡ Campuchia giải phóng dân tộc, cũng như luôn giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để chính quyền và nhân dân Campuchia nói chung, tỉnh Kandal nói riêng từng bước ổn định, xây dựng và phát triển được như ngày nay. Đặc biệt, lãnh đạo chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức xã hội của Bình Dương cũng thường xuyên tổ chức các đoàn thăm, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng toàn phần trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, học sinh, sinh viên của Campuchia sang học tập tại các trường ở Bình Dương…

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng với cán bộ, y, bác sĩ quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương đã đến thăm hỏi, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 500 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kandal với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

LKKHT giữa Tiểu khu quân sự tỉnh Kandal và Bộ Chỉ huy Quân sự BD trong lĩnh vực quân sự giai đoạn 2018-2019.jpg

Lễ ký kết hợp tác giữa Tiểu khu quân sự tỉnh Kandal và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực quân sự giai đoạn 2018-2019

Cũng trong chuyến làm việc tại tỉnh Kandal, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến dự buổi Hội đàm đánh giá kết quả thực hiện Nghị định thư về hợp tác quốc phòng song phương giai đoạn 2015-2019 giữa Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia và Bộ Quốc phòng Việt Nam và Lễ ký kết hợp tác giữa Tiểu khu quân sự tỉnh Kandal và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực quân sự giai đoạn 2018-2019.

* Sáng 09-4, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và chúc Tết Bunpimay lãnh đạo tỉnh Champasak, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông BunThỏng Divixay - Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak.

Ông Trần Thanh Liêm  Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc Tết Bunpimay tại tỉnh Champasak Lào.jpg

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc Tết Bunpimay tại tỉnh Champasak, Lào1.jpg

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc Tết Bunpimay tại tỉnh Champasak, Lào

Tại buổi gặp, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư chúc Tết của ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đến ông BunThỏng Divixay - Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cùng toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Champasak nhân dịp Tết Bunpimay - Tết cổ truyền của dân tộc Lào. Lãnh đạo cùng các đại biểu hai tỉnh đã điểm lại những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Lào cũng như hai tỉnh Bình Dương - Champasak trong năm qua. Trong đó, năm 2017 là năm đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Bình Dương và Champasak. Hai tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đại biểu cấp cao sang thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm; triển khai thành công dự án về thương mại đầu tư và hợp tác hỗ trợ về y tế, giáo dục đào tạo phát triển nguồn nhân lực; các hoạt động từ thiện, giao lưu văn hóa, thể dục thể thao…

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm và chúc Tết Bunpimay tại tỉnh Champasak, Lào ​.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm và chúc Tết Bunpimay tại tỉnh Champasak, Lào ​1.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm và chúc Tết Bunpimay tại tỉnh Champasak, Lào 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Champasak, ông BunThỏng Divixay đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Trần Văn Nam cũng như lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương đã luôn quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ Champasak về mọi mặt trong những năm qua; nhất là trong lĩnh vực phát triển kinh tế, y tế, giáo dục, an sinh xã hội, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao… Ông mong muốn, trong thời gian tới, tình cảm tốt đẹp giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai địa phương sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển bền vững hơn.

Ngay sau khi thăm và chúc Tết lãnh đạo tỉnh Champasak, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào.

Lãnh đạo tỉnh thăm Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào.jpg

Lãnh đạo tỉnh thăm Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào

* Chiều 10-4, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia.

Tại buổi gặp, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư chúc Tết của ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đến ngài Sor Chomrong - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Kratie. Đồng thời, ông Trần Thanh Liêm đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kratie nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay, Tết cổ truyền của dân tộc Campuchia. Ông Sor Chomrong - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Karatie bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương nói riêng đã luôn quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện để Campuchia nói chung và tỉnh Kratie nói riêng phát triển.

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Kratie, Campuchia​​.jpg

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Kratie, Campuchia​​1.jpg

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Kratie, Campuchia

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Kratie đã chứng kiến Lễ ký kết biên bản hợp tác năm 2018 giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương với Tiểu khu Quân sự tỉnh Kratie trong lĩnh vực quân sự với một số nội dung trọng tâm như: Các hoạt động kết nghĩa; trao đổi đoàn; hợp tác trao đổi thông tin; phát triển kinh tế; công tác nhân đạo; y tế, giáo dục; giao lưu văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao…

Được biết, nhân dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các y, bác sĩ quân y thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến thăm hỏi, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 400 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kratie với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

(Nguồn: binhduong.gov.vn)​







Lượt người xem:  Views:   803
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức