Tin Tức
Thứ 6, Ngày 03/06/2022, 11:00
Tập đoàn ESR chào xã giao Lãnh đạo tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/06/2022
Tập đoàn ESR do Ông Stuart Gibson và Ông Jeffrey Shen - Đồng sáng lập và Đồng Chủ tịch Tập đoàn ESR đến chào xã giao
​Chiều ngày 02/6/2022, tại ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Lộc Hà tiếp và làm việc với Tập đoàn ESR do Ông Stuart Gibson và Ông Jeffrey Shen - Đồng sáng lập và Đồng Chủ tịch Tập đoàn ESR đến chào xã giao. Cùng dự tiếp có Lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Sở Công thương, Sở Xây dựng, Sở Lao động – Thương binh  và Xã hội, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổng Công ty Becamex và Công ty Liên doanh VSIP.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Lộc Hà thông tin về tình hình kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương. Trong năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, song tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh vẫn đạt được kết quả đáng khích lệ với tổng sản phẩm (GRDP) tăng 2,62%, GRDP bình quân đầu người đạt 152 triệu đồng/người/năm; Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 09 tỷ 070 triệu đô la Mỹ, tăng 9,8%, Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 05 tỷ 987 triệu đô la Mỹ, tăng 0,2%, thặng dư thương mại hơn 03 tỷ đô la Mỹ. Đặc biệt, Bình Dương là địa phương đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2021 khu vực Đông Nam bộ,  thuộc nhóm “Tốt”, đứng thứ 06 trong 63 tỉnh, thành cả nước. Và đứng thứ 02 trong 63 tỉnh, thành cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2021.
Ngoài ra, tỉnh Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song tỉnh Bình Dương vẫn thu hút được hơn 2,6 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Lũy kế đến 15/5/2022, toàn tỉnh hiện có 4.047 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký là 39,5 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh. 

9e2b444e3c8efcd0a59f.jpg 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Tập đoàn ESR

Tại buổi làm việc, Ông Stuart Gibson, Đồng sáng lập và Đồng Chủ tịch Tập đoàn ESR đánh giá cao thành tựu kinh tế xã hội của tỉnh đã đạt được trong giai đoạn phục hồi hậu Covid-19. Ông cũng chia sẻ ESR là Tập đoàn chuyên về quản lý bất động sản với tổng tài sản quản lý là 140 tỷ USD. Tập đoàn cung cấp toàn diện các giải pháp đầu tư hàng đầu tại Châu Á Thái Bình Dương và hỗ trợ các ngành kinh tế mới, tập trung phát triển tại các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á. ESR cũng là công ty quản lý bất động sản niêm yết lớn thứ 3 trên toàn cầu, và có mặt tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tập đoàn ESR đang xây dựng chiến lược mở rộng trung tâm dữ liệu tại châu Á – Thái Bình Dương, dự án điện mặt trời, các dự án bất động sản logistic và chuỗi cung ứng. 
Ông cũng đánh giá nhấn mạnh, môi trường kinh doanh của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng có nhiều tiềm năng và thuận lợi cho việc hợp tác phát triển hoạt động kinh doanh và hy vọng thời gian tới sẽ hợp tác tại thị trường Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

34be12df6a1faa41f30e.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Tập đoàn ESR.

Lượt người xem:  Views:   513
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức