Tin Tức
Thứ 3, Ngày 12/04/2022, 11:00
Việt Nam đã đạt thoả thuận công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 quốc gia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/04/2022
VOV.VN - Malaysia và Iran đã công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với Việt Nam, nâng tổng số quốc gia đạt thỏa thuận với Việt Nam lên con số 19.

Tại họp báo thường kỳ chiều 7/4, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu hằng cho biết: “Hiện Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Mandives, New Zeland, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, cùng với Saint Lucia, Hàn Quốc, Malaysia và Iran”.

Người mang hộ chiếu vaccine của các nước này vào Việt Nam và của Việt Nam đến các nước này được áp dụng các biện pháp y tế như người đã tiêm vaccine ở sở tại. Việc công nhận này bao gồm việc miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hoá lãnh sự khi sử dụng giấy tờ này tại nước tiếp nhận.

Bà Phạm Thu Hằng cho biết thêm, ngày 4/4, Bộ Y tế đã có thông báo chi tiết về quy trình cấp hộ chiếu vaccine ở Việt Nam và dự kiến cấp cho người dân từ ngày 15/4.

Quy trình cấp hộ chiếu vaccine gồm 3 bước. Đầu tiên, các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác minh, xác thực thông tin trên nền tảng quản lý tiêm chủng. Dữ liệu này sau đó được cơ sở tiêm chủng xác nhận bằng chữ ký số. Cuối cùng, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế chịu trách nhiệm duyệt cho người dân vào cuối ngày, cũng bằng chữ ký số./.

Nguồn:  VOV.VN

Lượt người xem:  Views:   766
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức