Tin Tức
Thứ 6, Ngày 28/05/2021, 11:00
Bình Dương xúc tiến đầu tư Ý
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/05/2021
Chiều 27-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Veneto, Vùng Emilia Romagna, Phòng Thương mại Ý - Việt Nam tại Torino (Ý) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Ý.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC.

Dự điểm cầu tại TP.Hồ Chí Minh, có ông Dante Brandi - Tổng Lãnh sự Ý tại TP.Hồ Chí Minh.


Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dươn​g

Dự điểm cầu tại Ý có bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ý; đại diện Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Veneto, Vùng Emilia Romagna, Vùng Torino và 100 nhà đầu tư Ý.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; môi trường đầu tư của Bình Dương, trong đó có các dự án Bình Dương đang triển khai để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.


Toàn cảnh hội ngh

Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm qua, Bình Dương đã và đang là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài. Lũy kế đến 15/5/2021, tỉnh đã thu hút được gần 4.000 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 36,5 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Riêng về tình hình đầu tư Ý, hiện trên địa bàn tỉnh có 08 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Ý với tổng số vốn gần 64 triệu đô la Mỹ.

Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh, kết quả trên chưa đáp ứng được kỳ vọng của tỉnh và chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa các bên. Do đó, trao đổi tại hội nghị, Bình Dương mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Emilia-Romaga, Vùng Veneto và Phòng Thương mại Ý - Việt Nam tại Torino, cũng như từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ý và Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ cho tỉnh trong mời gọi thu hút đầu tư, mở rộng mối quan hệ nhằm nâng tầm hợp tác song phương, đẩy mạnh hợp tác đa phương để tạo ra những bước tiến đột phá mới trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Ý đến với Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Tại hội nghị, các bên đã trao đổi về các tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Dương và các lĩnh vực mà Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư.


Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC ký kết trực tuyến Biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và sở, ngành

Dịp này, Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết trực tuyến Biên bản ghi nhớ hợp tác với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Veneto, Vùng Emilia-Romagna, Phòng Thương mại Ý - Việt Nam tại Torino. Sự hợp tác 4 bên nhằm thúc đẩy việc trao đổi nghiên cứu và kinh nghiệm để tăng cường mối quan hệ thương mại và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Ý.​

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   1922
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức