Tin Tức
Thứ 6, Ngày 21/05/2021, 15:00
Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 - năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/05/2021
Sáng nay 21/5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 - năm 2021.

Tham dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và đại diện của 05 doanh nghiệp tiêu biểu.

Theo báo cáo thì từ đầu năm 2021 đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 1 tỷ 163 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, bằng 198% so với cùng kỳ, chiếm 92,9% tổng vốn đầu tư đăng ký toàn tỉnh, bao gồm: 25 dự án mới, 8 dự án điều chỉnh tăng vốn và 16 dự án đăng ký góp vốn, mua cổ phần. Bên ngoài các khu công nghiệp thu hút 88,7 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 7,1% tổng vốn đầu tư đăng ký bao gồm: 2 dự án đăng ký mới, 5 dự án điều chỉnh tăng vốn và 35 dự án đăng ký góp vốn, mua cổ phần. 

trao GCNDT 1.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao cho biết đây là một sự kiện hết sức có ý nghĩa diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và Cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện "mục tiêu kép" vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa tập trung đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội cũng như đang tích cực khẩn trương chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2026.

Trong năm 2020, mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, song với tinh thần năng động, sáng tạo và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của các cấp lãnh đạo tỉnh; sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành cùng với sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao và khá ổn định. Nhiều chỉ tiêu kinh tế đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, đưa Bình Dương trở thành một trong những tỉnh/thành có tốc độ tăng trưởng cao của cả nước.

Tổng sản phẩm GRDP của tỉnh trong năm 2020 tăng 6,91%, GRDP bình quân đầu người đạt 151 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 USD); kim ngạch xuất khẩu đạt 27 tỷ 443 triệu đô la Mỹ, tăng 8,5%, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tiếp tục phát triển; các chínhsách an sinh và phúc lợi xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh trong năm 2020 đã được cải thiện đáng kể, tăng 9 bậc so với năm 2019, thuộc nhóm "Rất tốt" và đứng vị trí thứ tư của cả nước.

Và ngay từ những tháng đầu năm 2021, với môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn cùng với việc triển khai các hoạt động đối ngoại bằng nhiều hình thức linh hoạt và phù hợp, tình hình thu hút đầu tư của tỉnh, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài, tiếp tục đạt kết quả hết sức khả quan. Riêng trong 05 tháng đầu năm 2021, tỉnh đã thu hút được thêm 1 tỷ 252 triệu đô la Mỹ (bằng 159% so cùng kỳ năm 2020). Lũy kế đến ngày 15/5/2021, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 3.974 dự án với tổng vốn đăng ký 36,5 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ trên thế giới, đứng thứ 3 cả nước (sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh cộng đồng doanh nghiệp là nhân tố rất quan trọng, góp phần to lớn vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Do đó, Tỉnh luôn trân trọng và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cùng với những ý kiến góp ý chân thành, có trách nhiệm của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp để đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công hơn nữa khi đến Bình Dương đầu tư.

Trao GCNDT.jpg

Ông Lim Hua Tiong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp New Motion phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện cho các nhà đầu tư ông Lim Hua Tiong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp New Motion đã gởi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo, các Sở, Ban, Ngành tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư tại tỉnh. Cam kết sẽ phát triển một khu công nghiệp hiện đại và bền vững đóng góp một phần vào nâng cao đời sống của người dân, phát triển kinh tế của địa phương .

trao GCNDT 2.jpg

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng cho các doanh nghiệp.

trao GCNDT 3.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng các doanh nghiệp.

Kim Mai

05 dự án đầu tư tiêu biểu được trao Giấy chứng nhận đầu tư trong đợt 1- năm 2021 là:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP NEW MOTION là Công ty 100% vốn đầu tư của Singapore, với vốn đầu tư 185 triệu USD. Công ty chuyên đầu tư xây dựng nhà kho, nhà xưởng, văn phòng trong khu công nghiệp; sản xuất sản phẩm màn hình; …

CÔNG TY TNHH POLYTEX FAR EASTERN (VIỆT NAM) là Công ty 100% vốn đầu tư của Bermuda, với vốn đầu tư tăng thêm 610 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư lên 1 tỷ 370 triệu USD. Công ty chuyên Sản xuất các sản phẩm xơ tổng hợp polyester.  

NHÀ MÁY SẢN XUẤT GIẤY CÔNG TY TNHH CHENG LOONG BÌNH DƯƠNG PAPER là Dự án 100% vốn đầu tư của Samoa, với vốn đầu tư tăng thêm 100 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư lên 1 tỷ 100 triệu USD. Công ty chuyên sản xuất giấy công nghiệp và giấy tiêu dùng.

NHÀ MÁY SẢN XUẤT DAO CẠO RÂU CỦA CÔNG TY TNHH PROCTER & GAMBLE ĐÔNG DƯƠNG là Dự án 100% vốn đầu tư của Thụy Sĩ, với vốn đầu tư tăng thêm 44.8 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư 247 triệu USD. Công ty chuyên Sản xuất dao cạo râu.

DỰ ÁN TRUNG TÂM LOGISTICS ECPVN BÌNH DƯƠNG 2 là Dự án 100% vốn đầu tư của Singapore, với tổng số vốn đầu tư 34 triệu USD. Công ty chuyên đầu tư Dịch vụ kho bãi và Losgistic.



Lượt người xem:  Views:   1842
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức