Tin Tức
Thứ 2, Ngày 26/04/2021, 08:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc tiếp Đại sứ Cộng hòa Phần Lan
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2021
Chiều 23-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Kari Kahiluoto - Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Ngài Kari Kahiluoto chia sẻ, Phần Lan đã hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó, có dự án nước sạch "Nước Phần Lan" được triển khai tại Việt Nam từ thập niên 1980 - một trong những biểu tượng thành công trong quan hệ giữa hai nước. Ngài khẳng định hai bên đang trong giai đoạn chuyển tiếp từ hợp tác phát triển sang quan hệ sâu rộng hơn về thương mại, đầu tư và công nghệ cao.

Trong chuyến thăm lần này, Ngài ấn tượng trước sự phát triển năng động của Bình Dương, đặc biệt là hình ảnh về một thành phố thông minh mà tỉnh đang xây dựng. Đồng thời chúc mừng những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua, nhất là trong công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Ngài cũng thông tin về nguồn vốn hỗ trợ đầu tư công và các giải pháp tài chính khác để hỗ trợ hợp tác giữa Phần Lan và Bình Dương.

Dịp này, Ngài Đại sứ đã giới thiệu một số công ty Phần Lan có thế mạnh và tiềm năng hợp tác với Bình Dương trong các lĩnh vực như nước sạch và vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, tư vấn giáo dục, công nghệ, xây dựng, kiến trúc, quy hoạch…

Phan Lan.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc tiếp Ngài Kari Kahiluoto - Đại sứ Cộng hòa Phần Lan 

Với vị trí và vai trò của mình, Ngài Kari Kahiluoto khẳng định sẽ tiếp tục là cầu nối, thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà đầu tư Phần Lan và Bình Dương trong thời gian tới; cũng như tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc cảm ơn Ngài Kari Kahiluoto đã dành tình cảm tốt đẹp cho Bình Dương cũng như những thông tin về tiềm năng hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp Phần Lan. Trong thời gian tới, Bình Dương mong muốn tập trung xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng; thu hút các nhà đầu tư thuộc ngành, lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường để hướng đến phát triển bền vững. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Bình Dương thực hiện các giải pháp, mô hình để xây dựng thành phố thông minh.

Phan Lan 2.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Bình Dương là tỉnh phát triển nhanh, năng động, mạnh mẽ, luôn sẵn sàng hợp tác với các địa phương của Phần Lan và chào đón các doanh nghiệp Phần Lan đến tìm hiểu và triển khai các dự án phát triển tại tỉnh. Bình Dương quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính… để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư lĩnh vực công nghệ cao. 

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   1965
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức