Tin Tức
Thứ 3, Ngày 23/03/2021, 11:00
Hội nghị trực tuyến giao ban toàn quốc về công tác phi chính phủ nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/03/2021
Chiều ngày 17/3, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2020 và đề ra phương hướng năm 2021. Đồng chí Phan Anh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì Hội nghị.

2.jpg

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương​​

Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, ông Lê Phú Hòa - Giám đốc Sở Ngoại vụ và bà Nguyễn Thị Kim Vân - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh chủ trì Hội nghị; cùng dự có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan của tỉnh.

Hội nghị đã nghe Đồng chí Phan Anh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN báo cáo những hoạt động nổi bật trong công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài liên quan đến an ninh chính trị và các vấn đề cần lưu ý trong tình hình hiện nay.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2020, có 500 tổ chức PCPNN của 33 quốc gia hoạt động tại Việt Nam. Giá trị giải ngân của các tổ chức phi chính phủ tài trợ giảm 15% so với năm 2019; tỷ lệ giải ngân trong năm qua đạt 71%. Viện trợ PCPNN theo lĩnh vực bị suy giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong năm qua, các tổ chức PCPNN phần lớn tập trung hợp tác với chính quyền địa phương, đơn vị sự nghiệp công lập tại các bộ ngành trung ương. Hai hoạt động nổi bật trong năm 2020 của các tổ chức PCPNN đó là hỗ trợ Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19 và ứng phó kịp thời, cứu trợ người dân sau thiên tai bão lũ tại miền Trung.

Năm 2020, tại tỉnh Bình Dương, đã có 07 tổ chức phi chính phủ nước ngoài triển khai 08 dự án viện trợ trên địa bàn tỉnh; số vốn viện trợ cho lĩnh vực y tế chiếm tỷ trọng hơn 50%. Giá trị giải ngân trong năm của các chương trình, dự án viện trợ ngước ngoài trên địa bàn tỉnh đạt 70% so với vốn ký kết; các dự án hầu hết là của các nhà tài trợ truyền thống trên cơ sở hiệu quả tích cực của các dự án cũ đã tiếp tục tài trợ triển khai các dự án mới.

Tại Hội nghị, các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã trao đổi, thảo luận về tình hình công tác PCPNN năm 2020; đồng thời, kiến nghị, đề xuất các nội dung như: Hoạt động phối hợp; công tác chia sẻ thông tin; phương hướng hợp tác, vận động PCNN trong tình hình mới... Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN đã ghi nhận những kiến nghị xác đáng được nêu tại Hội nghị để có định hướng triển khai công tác PCPNN tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Phan Anh Sơn nhấn mạnh việc duy trì cơ chế phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa Ủy ban, các cơ quan ở Trung ương và địa phương bằng hình thức kết nối trực tuyến; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý và vận động viện trợ PCPNN, thích ứng nhanh với tình hình mới để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN, góp phần vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Các bộ ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác PCPNN, xây dựng chính sách dự báo tình hình trong tương lai; tăng cường hiệu quả quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động vi phạm; tăng cường phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan và địa phương; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát; theo dõi xu hướng, chuyển đổi mục tiêu viện trợ của các tổ chức PCPNN; đa dạng hóa nguồn viện trợ, mở rộng đối tượng và phương thức vận động nhằm đạt hiệu quả cao nhất./.​

​​Lãnh sự


Lượt người xem:  Views:   774
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức