Tin Tức
Thứ 7, Ngày 20/03/2021, 21:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc tiếp Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. HCM chào từ biệt
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/03/2021
Sáng ngày 18/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc đã tiếp ông Hanif Salim, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

e49683f34b47b819e156.jpg

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Hanif Salim, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. HCM chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: binhduong.gov.vn

Tại buổi tiếp, ông Tổng Lãnh sự Hanif Salim đã chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như đảm nhiệm thành công trọng trách chủ tịch ASEAN 2020… Ông mong muốn tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp Indonesia với các doanh nghiệp Việt Nam trên các lĩnh vực nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia. Ông cũng chân thành cám ơn các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tích cực hỗ trợ Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP.HCM, các doanh nghiệp Indonesia hoạt động tại Bình Dương một cách hiệu quả.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Trúc đã chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà ông Tổng Lãnh sự Hanif Salim đã dành cho Việt Nam. Ông cũng đánh giá cao nhiệm kỳ công tác của ông Hanif Salim, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Indonesia và Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng.

Năm 2020 là một dấu mốc quan trọng đối với cả hai nước Việt Nam và Indonesia kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1955-2020) với những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Indonesia đã tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2010 lên 9,1 tỷ USD năm 2019. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch Covid-19, trong năm 2020, kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 7,5 tỷ USD song đó cũng là tín hiệu rất đáng mừng. Indonesia có tất cả 40 dự án đầu tư tại Việt Nam, riêng tỉnh Bình Dương có tới 11 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư là 55 triệu 059 đô la Mỹ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Trúc bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, ông Hanif Salim dù ở bất kỳ cương vị nào cũng sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác đầu tư với tỉnh Bình Dương cũng như mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia.

Kim Mai

Lượt người xem:  Views:   749
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức