Tin Tức
Thứ 4, Ngày 17/03/2021, 16:00
Bình Dương chuẩn bị triển khai Dự án cải thiện môi trường nước tại TX. Tân Uyên, TP. Thuận An, TP. Dĩ An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/03/2021
Sáng 15-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) do bà Carolyn Turk – Tân Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thảo luận và đưa ra đề xuất cho Dự án cải thiện môi trường nước tỉnh Bình Dương (Dự án) cùng các chiến lược hợp tác trong tương lai.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về tiến độ chuẩn bị triển khai Dự án tại TX. Tân Uyên, TP. Thuận An, TP. Dĩ An vào cuối tháng 6/2021.

Sau khi tập hợp ý kiến các Bộ, ngành, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có báo cáo thẩm định, trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bình Dương đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo tiền khả thi của Dự án. Đến nay, Ban Quản lý Dự án đã hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi và gửi Sở Xây dựng thẩm định trước; đồng thời, trình thiết kế cơ sở cho Bộ Xây dựng và báo cáo đánh giá tác động môi trường cho Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định.

WB 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc tiếp bà Carolyn Turk – Tân Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Carolyn Turk đánh giá Bình Dương là một trong những địa phương có năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư đứng đầu tại Việt Nam. Bà mong muốn trong tương lai, WB sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh, nâng cao chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc cảm ơn WB đã hỗ trợ tỉnh Bình Dương và là đối tác tin cậy đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh trong nhiều năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, với tốc độ phát triển kinh tế nhanh và áp lực về gia tăng dân số, Bình Dương đang và sẽ đối mặt với một số thách thức lớn về phát triển hạ tầng, cải thiện và đảm bảo cuộc sống cho người dân, bảo vệ môi trường bền vững; trong đó, tỉnh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực thu gom, xử lý nước thải ở đô thị. Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh mong muốn WB sẽ tiếp tục giúp đỡ và là đối tác lâu dài của tỉnh.

WB 2.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Dự án cải thiện môi trường nước tỉnh Bình Dương sẽ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thoát nước thải gồm: Xây dựng mạng lưới thu gom nước thải sinh hoạt và các trạm bơm nâng cho TX. Tân Uyên, TP. Thuận An, TP. Dĩ An để tăng độ bao phủ cho khoảng 54.000 hộ gia đình; xây dựng nhà máy xử lý nước thải với công suất giai đoạn 1 là 20.000m3/ngày cho TX. Tân Uyên bao gồm cải tạo kênh mở thoát nước cho tuyến hạ lưu Suối Tre bên cạnh nhà máy xử lý nước thải ở TX. Tân Uyên, với chiều dài tuyến khoảng 1.300m để đảm bảo tiếp nhận được nước thải sau xử lý và tiêu thoát nước mưa cho lưu vực hiện hữu; nâng cấp công suất của các nhà máy xử lý nước thải hiện tại của TP. Thuận An và TP. Dĩ An với công suất xử lý bổ sung 20.000 m3/ngày cho TP. Thuận An và công suất xử lý bổ sung 20.000 m3/ngày cho TP. Dĩ An.

Tổng mức đầu tư của dự án là 311,8 triệu đô la Mỹ, trong đó vốn vay của WB là 234,9 triệu đô la Mỹ, chiếm 75,34%, vốn ngân sách tỉnh Bình Dương là 76,9 triệu đô la Mỹ, chiếm 24,66%.


​Nguồn: binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   750
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức