Tin Tức
Thứ 6, Ngày 25/12/2020, 15:00
Triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/12/2020
Ngày 22/12/2020, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương.

cacdaibieu.jpg 

Các đại biểu tham dự Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán trực tuyến khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.​ (nguồn: http://stttt.binhduong.gov.vn/()

Theo đó, Dịch vụ được triển khai với hai hình thức thanh toán

1. Về việc sử dụng chức năng thanh toán trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt
a) Thanh toán trực tiếp tại quầy một cửa
Cung cấp dịch vụ hỗ trợ người dân giao dịch tại các quầy một cửa không sử dụng tiền mặt thông qua mã quét (QR Code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) mà không lệ thuộc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử nào. Thông qua 01 mã duy nhất trên biên nhận hồ sơ, người dân có thể sử dụng các loại ví điện tử, các ứng dụng ngân hàng để quét và tiến hành thanh toán. Việc thực hiện này phù hợp với chủ trương của Chính phủ về việc đẩy mạnh không dùng tiền mặt tại Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 26/5/2020 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
 b) Thanh toán qua Cổng dịch vụ công của tỉnh
Tương tự như tại quầy một cửa, hiện tại Cổng dịch vụ công của tỉnh đã cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán thủ tục hành chính thông qua các dịch vụ của VNPT Pay tại địa chỉ: https://dichvucong.binhduong.gov.vn. Trong thời gian tới, Cổng dịch vụ công của tỉnh sẽ tiếp tục nâng cấp để cung cấp 01 mã quét (QR Code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) và bổ sung thêm một số phương thức thanh toán khác giúp người dân, doanh nghiệp đa dạng hóa việc lựa chọn dịch vụ thanh toán điện tử.
2. Về các bước thực hiện thanh toán bằng ví điện tử hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử di động (Mobile Banking)
a) Thanh toán trực tiếp tại quầy một cửa
1 cua.jpg 
Nguồn: http://stttt.binhduong.gov.vn/
- Bước 1: Người dân, doanh nghiệp có nhu cầu không dùng tiền mặt khi thanh toán có thể mở một trong số các ứng dụng Mobile Banking hoặc ví điện tử: VietinBank, VietcomBank, VNPAY, VNPT Pay, MoMo... để thực hiện thanh toán.
- Bước 2: Chọn vào chức năng quét mã trên ứng dụng, đưa vùng camera nhận diện mã vào mã QR Code trên Phiếu biên nhận hồ sơ.
- Bước 3: Hệ thống hiển thị thông tin cần thanh toán để người dùng xác thực thông tin, sau đó xác thực giao dịch.
- Bước 4: Nhận thông báo giao dịch; hệ thống tự động thông báo đến cán bộ tiếp nhận để xác nhận đã thanh toán.

b) Thanh toán qua Cổng dịch vụ công của tỉnh
- Bước 1: Người dân, doanh nghiệp đăng nhập vào Cổng dịch vụ công của tỉnh sẽ nhận được thông báo trong phần “Quản lý hồ sơ”  bấm tiếp vào mục “Yêu cầu thanh toán”, tại bảng chi tiết chọn hồ sơ cần thanh toán phí, lệ phí trực tuyến và bấm vào biểu tượng “VNPT Pay”.
dichvucong.png
- Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin vào mục “Nội dung thanh toán” , bấm nút “Thanh toán”.
\thanhtoan.png
- Bước 3: Chọn hình thức thanh toán, bao gồm: 34 ngân hàng nội địa, 4 thẻ quốc tế và ví điện tử VNPT Pay.
dicvutt.png
- Bước 4: Thanh toán thành công sẽ bị trừ tiền trong tài khoản của Ngân hàng tương ứng và trên Cổng dịch vụ công của tỉnh sẽ hiện ra thông báo “Giao dịch thành công”. Sau đó hồ sơ sẽ vào phần “Tiếp nhận hồ sơ qua mạng” và cán bộ một cửa sẽ xử lý bình thường trên phần mềm một cửa điện tử tập trung.


Lượt người xem:  Views:   986
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức