Tin Tức
Thứ 2, Ngày 21/12/2020, 09:00
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao tiếp Tổng Lãnh sự Malaysia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/12/2020
Sáng 18-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp bà Wong Chia Chiann - Tổng Lãnh sự Malaysia tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao đã thông tin khái quát tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng kinh tế-xã hội của Bình Dương vẫn phát triển khá ổn định, tỉnh đã thu hút được thêm 1 tỷ 845 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Đến nay, tỉnh Bình Dương có 3.928 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký trên 35 tỷ 400 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội. Hiện tại, Malaysia có 91 dự án đầu tư tại Bình Dương với tổng số vốn đầu tư 853 triệu đô la Mỹ, chủ yếu trong các lĩnh vực bất động sản, công nghệ sản xuất và y tế.

TLSMalyasia 1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao tiếp bà Wong Chia Chiann - Tổng Lãnh sự Malaysia tại thành phố Hồ Chí Minh 

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm, bên cạnh quy mô và hạ tầng các khu công nghiệp khang trang, hiện đại, tỉnh vẫn còn nhiều quỹ đất sạch để mời gọi các doanh nghiệp đến đầu tư và hoạt động. Cùng với đó, chính quyền Bình Dương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, ban hành nhiều chính sách thu hút đầu tư tốt; ứng dụng khoa học kỹ thuật; xây dựng nền hành chính hiện đại chuyên nghiệp. Từ đó, hỗ trợ giải quyết tối ưu các thủ tục, vướng mắc của doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung nâng cấp hạ tầng giao thông, mở rộng và nâng cấp các tuyến đường trọng điểm để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, thông thương hàng hóa.

TLSMalyasia 2.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao tặng quà lưu niệm cho bà Wong Chia Chiann

Trên tinh thần mở rộng giao lưu, hợp tác và phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, đến nay, Bình Dương đã kết nghĩa với một số tỉnh, thành của 10 quốc gia trên thế giới. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, trong thời gian tới, dưới dự hỗ trợ của bà Wong Chia Chiann, Bình Dương sẽ thiết lập mối quan hệ kết nghĩa với một tỉnh, thành của Malaysia, để cùng nhau phát triển bền vững.

TLSMalyasia 3.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bà Wong Chia Chiann bày tỏ ấn tượng trước những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã của tỉnh Bình Dương đạt được trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bà cho biết, đa số các doanh nghiệp Malaysia đang đầu tư trên địa bàn tỉnh rất hài lòng về môi trường đầu tư của Bình Dương và một số doanh nghiệp đang có chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh trong thời gian tới. Trên cương vị của mình, bà sẽ giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương với các doanh nghiệp Malaysia; thông qua đó, Lãnh sự quán Malaysia và chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ luôn đồng hành hỗ trợ lẫn nhau để thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch. Bà Wong Chia Chiann khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia hiện nay rất bền chặt, do đó, việc thiết lập kết nghĩa giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh, thành của Malaysia sẽ dễ dàng được xúc tiến. Bà tin tưởng rằng, với những chính sách chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh, trong tương lai, Bình Dương sẽ ngày càng phát triển văn minh, hiện đại.​

Nguồn: binhduong.gov.vn


Lượt người xem:  Views:   1620
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức