Tin Tức
Thứ 5, Ngày 03/12/2020, 16:00
Chương trình trao tặng “Học bổng KOCHAM – Nâng bước ước mơ” lần VII và trao “Nhà tình thương KOCHAM”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/12/2020
Sáng ngày 02/12/2020, tại Phòng họp Tầng 7, tòa nhà Kocham Bình Dương, Sở Ngoại vụ, phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (KOCHAM Bình Dương) tổ chức Lễ trao tặng "Học bổng KOCHAM - Nâng bước ước mơ" lần thứ VII và trao “Nhà tình thương KOCHAM”.

Chương trình trao tặng "Học bổng KOCHAM – Nâng bước ước mơ" được tổ chức từ năm 2014, đến nay đã hỗ trợ cho 874 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá là 2 tỷ 942 triệu đồng. Năm nay, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên Chương trình không được tổ chức  như hàng năm mà chỉ có đại diện các đơn vị: Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội chữ thập đỏ, Văn phòng UBND tỉnh, trường Đại học Thủ Dầu Một, trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An; Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương: TP. Dĩ An, TP. Thuận An, TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng và huyện Phú Giáo và Đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, Đại diện Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương tham dự.

Chương trình đã trao 228 suất học bổng, tổng trị giá 652 triệu đồng, trong đó: 02 suất học bổng cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một (25 triệu đồng/suất), 10 suất học bổng cho sinh viên trường Cao đẳng Đồng An (5 triệu đồng/suất), 60 suất học bổng cho học sinh THPT (trị giá 4 triệu đồng/suất) và 146 suất học bổng cho học sinh THCS (2 triệu đồng/suất) trên các địa bàn: thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo. Danh sách học sinh nhận học bổng do Sở Giáo dục và Đào tạo và KOCHAM Bình Dương lựa chọn theo tiêu chí: Học sinh có thành tích học tập khá, giỏi và có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Và trao 08 căn nhà tình thương với tổng giá trị 640 triệu đồng (80 triệu/căn, danh sách trao nhà tình thương do Hội chữ thập đỏ cung cấp theo tiêu chí: hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh).

Tổ chức lần thứ VII thành công, chương trình được định hướng thành hoạt động hàng năm nhằm tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, những hoàn cảnh khó khăn.

kocham.jpg 

Bà Hà Thanh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Ahn Seong-Ho đại diện Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh trao học bổng cho Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thuận An. Ảnh: binhduong.gov.vn

Phát biểu tại buổi lễ bà Hà Thanh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn sự đóng góp của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương, Công ty TNHH Panko Vina, Công ty TNHH Sung Bu Vina, Công ty TNHH Four Seasons và các công ty hội viên khác của Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương đã có đóng góp trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như tích cực đồng hành cùng chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, tham gia các hoạt động từ thiện, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. 

kocham 2.jpg

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhận bảng tượng trưng từ Đại diện Chi hội KOCHAM Bình Dương. Ảnh: binhduong.gov.vn

Trong những năm qua, Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương và các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tích cực đóng góp cho các hoạt động xã hội, hỗ trợ nhà tình nghĩa, tình thương, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trao tặng quà Tết, hỗ trợ gia đình nghèo… trên địa bàn tỉnh. Đây là những nghĩa cử hết sức tốt đẹp mà tỉnh Bình Dương luôn trân trọng và đánh giá cao những đóng góp đó. Nhân dịp này, Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương cũng đã gửi Thư cảm ơn đến các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã đồng hành với chương trình trong suốt thời gian qua.

Kim Mai


Lượt người xem:  Views:   1634
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức