Tin Tức
Thứ 3, Ngày 01/12/2020, 10:00
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/12/2020
Sáng 27-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao​.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao đã thông tin sơ nét tình hình kinh tế-xã hội của Bình Dương. Theo đó, trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19, song tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai thực hiện "mục tiêu kép" vừa tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, vừa tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và đạt được một số kết quả tích cực với mức tăng trưởng kinh tế khá ổn định.

TLSAnDo 2.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao tiếp Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ

Trong 10 tháng năm 2020, tỉnh đã thu hút 1 tỷ 732 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài với 113 dự án đầu tư mới, 81 dự án điều chỉnh vốn đầu tư và 372 dự án góp vốn, mua cổ phần. Toàn tỉnh hiện có 3.913 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn là 35,3 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, Ấn Độ hiện có 10 dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với tổng số vốn 116 triệu đô la Mỹ, đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực dụng cụ y tế, công nghiệp chế biến, chế tạo.

Cùng với đó, Bình Dương mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa với các bên đối tác Ấn Độ trong việc triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương cũng như mời gọi, thu hút các nhà đầu tư Ấn Độ đầu tư vào Bình Dương, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin, khoa học công nghệ,… Đồng thời thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với một địa phương của Ấn Độ trong thời gian tới nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung, Bình Dương và Ấn Độ nói riêng. Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm, Bình Dương dự kiến sẽ tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis Ấn Độ vào tháng 6/2021 trong điều kiện diễn biến tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

TLSAnDo 3.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao tặng quà lưu niệm cho Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ

Đáp lời Chủ tịch UBND tỉnh, Ngài Madan Mohan Sethi bày tỏ vui mừng khi Bình Dương muốn thiết lập mối quan hệ kết nghĩa với một địa phương của Ấn Độ, đặt nền móng cho sự hợp tác toàn diện về nhiều mặt giữa hai địa phương. Ngài cho biết, các doanh nghiệp Ấn Độ rất quan tâm đến môi trường đầu tư ở Việt Nam, trong đó có Bình Dương. Thời gian tới, Tổng Lãnh sự quán sẽ phối hợp với tỉnh tổ chức các chương trình và hội nghị trực tuyến để doanh nghiệp Ấn Độ có cơ hội tìm hiểu và đầu tư vào Bình Dương. Dự kiến trong tháng 12/2020, sẽ tổ chức một hội nghị trực tuyến với sự góp mặt của gần 100 doanh nghiệp tiềm năng của Ấn Độ muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

TLSAnDo 4.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm​

Bên cạnh hợp tác về kinh tế, Ngài cũng mong muốn hai bên sẽ cùng đồng hành để đẩy mạnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ các sinh viên Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đến học tập tại Ấn Độ một số ngành thế mạnh của Ấn Độ như thương mại, tài chính, công nghệ thông tin… Bên cạnh đó, cũng tạo cơ hội cho cho đội ngũ y, bác sĩ sang học tập kinh nghiệm về lĩnh vực y tế tại Ấn Độ.​

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   776
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức