Tin Tức
Thứ 3, Ngày 17/11/2020, 10:00
Chính sách mới của Trung Quốc về xuất nhập cảnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2020
Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương nhận được Công văn số 3867/LS-QHLS, ngày 28/9/2020 của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về việc chính sách mới của Trung Quốc về xuất nhập cảnh, cụ thể như sau:

​Liên quan đến chính sách của Trung Quốc về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội:

1. Từ ngày 22/8/2020, Công dân Việt Nam có nhu cầu nhập cảnh Trung Quốc, nếu đã có giấy phép lưu trú còn hiệu lực (bao gồm ba loại giấy phép lưu trú: làm việc, mục đích cá nhân, đoàn tụ) sẽ được cấp thị thực miễn phí sau khi cung cấp Tờ khai xin xấp thị thực Trung Quốc và Giấy cam kết sức khỏe (một loại tờ khai sức khỏe của Trung Quốc). Những người nhập cảnh Trung Quốc bằng đường bay phải có kết quả xét nghiệm NAT (Nucleic Acid Testing) âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh của địa phương sở tại sau khi nhập cảnh. Nếu không có giấy phép lưu trú có hiệu lực thì phải xin thị thực Trung Quốc theo quy định.

2. Những trường hợp đủ điều kiện nộp đơn xin thị thực tại Trung tâm dịch vụ thị thực Trung Quốc tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh gồm người xin thực thực với những mục đích sau:

- Nhập cảnh Trung Quốc vì lý do nhân đạo khẩn cấp (để dự đám tang hoặc thăm người thân bị bệnh nặng);

- Đoàn tụ gia đình, vợ/chồng và con cái chưa đủ 18 tuổi của công dân Trung Quốc hoặc của người nước ngoài có thẻ thường trú tại Trung Quốc;

- Nhập cảnh Trung Quốc để chăm sóc và hỗ trợ cha mẹ quốc tịch Trung Quốc, cũng như vợ/chồng và con cái chưa đủ 18 tuổi của họ;

- Những người thuộc diện hợp tác khoa học kỹ thuật và kinh tế thương mại được cấp giấy mời của Sở Ngoại vụ, Sở Thương mại cấp tỉnh của Trung Quốc và vợ/chồng, con cái chưa đủ 18 tuổi của họ.

Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương thông báo để công dân được biết./.​​

Sở Ngoại vụ


Lượt người xem:  Views:   544
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức