Tin Tức
Thứ 6, Ngày 13/11/2020, 09:00
Khai giảng Lớp cập nhật kiến thức đối ngoại dành cho cán bộ, công chức làm công tác đối ngoại.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/11/2020
Sáng ngày 12/11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, nhằm triển khai “Đề án Bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại, ngoại ngữ và biên phiên dịch cho công chức địa phương giai đoạn 2016 – 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh (Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức ngoại giao và ngoại ngữ - CEFALT) phối hợp với Sở Ngoại vụ Bình Dương tổ chức Lớp cập nhật kiến thức đối ngoại dành cho cán bộ, công chức Cụm thi đua số 4 – Bộ Ngoại giao và cán bộ, công chức, viên chức làm công tác đối ngoại từ các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Bình Dương.

​Tham dự buổi khai giảng có ông Lê Phú Hòa – Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Dương; bà Phạm Trần Thanh Thảo – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM; ông Đậu Nhật Quang – Giám đốc Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức ngoại giao và ngoại ngữ - CEFALT cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và hơn 120 cán bộ, công chức Cụm thi đua số 4 – Bộ Ngoại giao và cán bộ công chức viên chức làm công tác đối ngoại từ các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Bình Dương.

lop ktdn.jpg

Ông Lê Phú Hòa, Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Dương phát biều tại buổi khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Dương ông Lê Phú Hòa, đại diện lãnh đạo tỉnh phát biểu thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác đối ngoại nhằm phục vụ tốt cho yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, trong những năm qua Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành tích cực đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, chủ động nghiên cứu, vận dụng sáng tạo những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế quốc tế ngày càng phát triển phong phú và đa dạng. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị song phương với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, là đối tác tin cậy của 04 tổ chức hợp tác quốc tế đa phương, bao gồm: Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA), Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA).

Bên cạnh việc củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác quốc tế, tỉnh Bình Dương cũng tích cực, chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mời gọi thu hút đầu tư và luôn là một trong số những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 3.909 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 35,2 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ trên thế giới; đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI (sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội).

Bên cạnh những thành tựu đáng khích lệ nêu trên, ông Lê Phú Hòa cho rằng hoạt động đối ngoại của tỉnh Bình Dương cũng như của các tỉnh, thành phố trong khu vực thời gian qua vẫn còn có một số mặt hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của công tác đối ngoại trong tình hình mới. Sự phối hợp của các cơ quan, đoàn thể và các địa phương trong việc triển khai các hoạt động đối ngoại chưa chặt chẽ và đồng bộ. Đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác đối ngoại của một số sở, ngành, địa phương chưa nắm bắt được nghiệp vụ cơ bản, thiếu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn. Chính vì vậy, Lớp cập nhật kiến thức đối ngoại do Bộ Ngoại giao tổ chức lần này sẽ là cơ hội để cán bộ, công chức của tỉnh Bình Dương cũng như cán bộ, công chức làm công tác đối ngoại của các tỉnh, thành phố trong khu vực trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại, cập nhật thêm thông tin về tình hình khu vực và thế giới, về quan hệ đối ngoại của Việt Nam, đặc biệt là tìm hiểu thêm về cơ hội và thách thức của hoạt động đối ngoại trong tình hình mới.

lop ktdn 1.jpg

Phạm Trần Thanh Thảo – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM tại buổi khai giảng.

Lớp học sẽ diễn ra trong hai ngày 12&13/11/2020 xoay quanh các vấn đề liên quan đến Kỹ năng giao tiếp đối ngoại; Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA): Cơ hội và thách thức đối với các tỉnh Đông Nam Bộ; Tình hình thế giới, khu vực và quan hệ đối ngoại của Việt Nam. Với kinh nghiệm phong phú trong công tác đối ngoại, các thầy cô sẽ đem đến cho học viên những kiến thức, kỹ năng đối ngoại hữu ích, góp phần thiết thực vào việc tổ chức, đón tiếp, làm việc với các đoàn khách nước ngoài cũng như rèn luyện phong cách chững chạc, tự tin trong giao tiếp, chính xác và hiệu quả trong phối hợp xử lý các tình huống có liên quan đến người nước ngoài nhằm đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối ngoại của tỉnh trong thời gian tới.

lop ktdn 2.jpg

Quang cảnh lớp học.

​Kim Mai​


Lượt người xem:  Views:   973
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức