Tin Tức
Thứ 6, Ngày 10/07/2020, 22:00
Hội nghị Sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm của Cụm thi đua số 4 - Bộ Ngoại giao
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/07/2020
Sáng nay 10/7/2020, tại Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương, Cụm thi đua số 4 - Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

so ket 1.jpg

Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự hội nghị có Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao, đồng chí Đặng Bảo Châu, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Truyền thống Ngoại giao - Bộ Ngoại giao, đại diện Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác thi đua khen thưởng của 12 đơn vị thành viên Cụm thi đua số 4 là Sở Ngoại vụ các tỉnh, thành phố: Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Kon Tum, Lâm Đồng,  Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Gia Lai, Phú Yên.

Năm 2020, Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai được giao nhiệm vụ làm Cụm trưởng và Sở Ngoại vụ Bình Dương làm Cụm phó. Sáu tháng đầu năm 2020, Sở Ngoại vụ các tỉnh đã tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường mở rộng công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Lê Nam, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai - Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua số 4 khu vực Đông Nam Bộ - Miền Trung, Tây Nguyên. Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình trong nước và thế giới nhiều biến động, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác đông lớn đến hoạt động đối ngoại của các địa phương như chưa thể triển khai tổ chức đoàn ra đoàn vào, đón tiếp các đoàn khách nước ngoài đến tìm hiểu hợp tác đầu tư, giao lưu văn hóa, hạn chế các hội nghị, hội thảo…Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam cũng như ở các nước, Sở Ngoại vụ các tỉnh đã và đang thực hiện hiệu quả công tác bảo hộ công dân, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp của tỉnh đang có dự án đầu tư tại nước ngoài, thực hiện quản lý, đồng thời hỗ trợ người nước ngoài tại tỉnh, người Việt Nam ở nước ngoài về tỉnh, nắm bắt theo dõi tình hình, kịp thời hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong 6 tháng đầu năm, phong trào thi đua của các Sở Ngoại vụ trong Cụm luôn được Cấp ủy, lãnh đạo các Sở thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, đã có nhiều biện pháp và hình thức phong phú, phù hợp. Các phong trào thi đua đã tạo được sức mạnh, sự đoàn kết thống nhất trong Cụm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với các phong trào thi đua, các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 4 đã gắn kết chặt chẽ việc thực hiện thi đua với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình. Qua đó, nâng cao hiệu quả, ý nghĩa của công tác thi đua khen thưởng và tạo động lực để thực hiện tốt công tác đối ngoại của các địa phương.

so ket.jpg

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giaophát biểu tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia góp ý kiến vào nội dung dự thảo Báo cáo, trong đó tập trung vào việc tăng cường đổi mới việc thực hiện phong trào thi đua và công tác khen thưởng, thiết lập kênh thông tin chung để các sở trong Cụm chia sẻ những bài học, kinh nghiệm hay nhằm hỗ trợ nhau nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại tại địa phương; kiến nghị Cụm đề xuất Bộ Ngoại giao một số nội dung có liên quan, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức bộ máy, đề nghị Bộ Ngoại giao thống nhất với Bộ Nội vụ đề xuất Chính phủ ổn định tổ chức bộ máy ngoại vụ địa phương để đảm bảo thực hiện công tác ngoại giao trong thời kỳ hội nhập quốc tế, xây dựng và ban hành bảng tiêu chí, thang điểm bình xét thi đua áp dụng chung cho các Cụm thi đua để các đơn vị dễ dàng chấm điểm, bình xét thi đua, tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức ngoại vụ địa phương tại nước ngoài, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại địa phương,…

Thay mặt chủ trì Hội nghị, đồng chí Lê Phú Hòa, Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Dương - Cụm phó đã phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đại sứ Nguyễn Hoàng Long - Cục trưởng Cục Ngoại vụ, đồng chí Đặng Bảo Châu, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng và Truyền thống Ngoại giao và các ý kiến đóng góp của các đơn vị để hoàn chỉnh các nội dung Báo cáo cùng các tiêu chí thi đua khen thưởng nhằm đánh giá thực chất và sâu sát về hoạt động đối ngoại tại các địa phương trong thời gian tới.

so ket 3.jpg

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao trao Cờ thi đua cho Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai và tỉnh Khánh Hòa.

so ket 4.jpg

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Kim Mai

Lượt người xem:  Views:   1353
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức