Tin Tức
Thứ 6, Ngày 03/07/2020, 16:00
Đoàn công tác Đại sứ quán Đan Mạch đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/07/2020
Chiều 30-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Đan Mạch do ông Troels Jakobsen - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Đan Mạch làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc đã giới thiệu sơ nét những thành tựu nổi bật về quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Theo đó, Bình Dương tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ gắn với xây dựng và phát triển đô thị hiện đại. Hiện nay, tỉnh là một trong những điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư với tổng số vốn đầu tư nước ngoài hơn 35 tỷ đô la Mỹ; trong đó các doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư 13 dự án với tổng số vốn hơn 77 triệu đô la Mỹ. Ông cảm ơn Đoàn công tác Đại sứ quán Đan Mạch đã đến thăm Bình Dương và mong muốn sẽ tiếp tục hỗ trợ, kêu gọi các doanh nghiệp Đan Mạch đến Bình Dương đầu tư, nhất là về lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, công nghệ cao.

Dan Mach 2.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc (bìa phải) tiếp ông Troels Jakobsen - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Đan Mạch

Ông Troels Jakobsen đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của Bình Dương, đặc biệt trong thu hút đầu tư và phát triển đô thị. Ông cũng bày tỏ ấn tượng trong công tác huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Ông đã giới thiệu các chương trình hỗ trợ tỉnh Bình Dương như: Quỹ đầu tư Đan Mạch hay Quỹ tín dụng Đan Mạch chuyên hỗ trợ các dự án hạ tầng tại các nước đang phát triển, cung cấp các khoản vay cho các dự án tăng trưởng xanh, y tế, giáo dục, môi trường, an toàn thực phẩm và nông nghiệp bền vững. Ông mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục hỗ trợ để các doanh nghiệp Đan Mạch hoạt động hiệu quả và mở rộng đầu tư vào Bình Dương.

Dan Mach 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho ông Troels Jakobsen - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Đan Mạch

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh cũng đã nghe trình bày về dự án giáo dục sáng tạo của Tập đoàn LEGO – Đan Mạch nhằm cung cấp các giải pháp dạy học xuyên suốt từ mầm non đến trung học, ứng dụng xu hướng giáo dục hiện đại trên thế giới nhằm giúp cho giáo viên giảng dạy hiệu quả và học sinh có giờ học hấp dẫn, hứng thú hơn. Bên cạnh việc học tập theo chương trình giáo dục chuẩn quốc tế, học sinh còn có cơ hội tham gia các cuộc thi lớn về sáng tạo trong nước và quốc tế, đặc biệt là các cuộc thi về chế tạo và vận hành robot.

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   1162
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức