Tin Tức
Thứ 2, Ngày 29/06/2020, 09:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/06/2020
Sáng 24-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì tiếp Ngài Daniel J. Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và bà Marie C. Damour - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao.

Cùng tiếp có ông Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

DaisuHK 1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tiếp Ngài Daniel J. Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam điểm qua những nét nổi bật của Bình Dương sau hơn 20 năm phát triển. Bình Dương từ một tỉnh nông nghiệp nay đã vươn lên trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế-xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài. Đến nay, Bình Dương đã thu hút hơn 35 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài; trong đó, Hoa Kỳ đứng thứ 12 về các dự án đầu tư tại Bình Dương với tổng số vốn hơn 760 triệu đô la Mỹ.

Chia sẻ với Ngài Đại sứ, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, mặc dù thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay, Bình Dương không có ca mắc Covid-19, tuy nhiên dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế-xã hội chung cũng như các doanh nghiệp đang đầu tư tại Bình Dương, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao ý nghĩa chuyến công tác, làm việc tại Bình Dương của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh, qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Bí thư mong muốn, Đại sứ và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ, giới thiệu các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Bình Dương đầu tư, nhất là về lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao.

DaisuHK 2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tặng quà lưu niệm cho Ngài Daniel J. Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Đáp lời Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam, Ngài Daniel J. Kritenbrink bày tỏ ấn tượng với sự phát triển vượt bậc của Bình Dương cũng như trong công tác huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19. Chính phủ Hoa Kỳ rất quan tâm đến việc đào tạo nguồn nhân  l​ực chất lượng cao tại Việt Nam. Ngài Daniel J. Kritenbrink mong muốn tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh Bình Dương học tập tại Hoa Kỳ và thời gian tới, hai bên sẽ có những hợp tác trong việc phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam. Đồng thời, Ngài sẽ chủ động tìm hiểu các lĩnh vực ưu đãi trong thu hút đầu tư của Bình Dương để quảng bá, xúc tiến đến các doanh nghiệp Hoa Kỳ. 

Nguồn: binhduong.gov.vn​

Lượt người xem:  Views:   942
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức