Tin Tức
Thứ 3, Ngày 14/04/2020, 17:00
Thủ tướng: Chung tay hợp tác để vững vàng vượt qua giai đoạn đầy thử thách này
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/04/2020
Chiều nay, 14/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Cấp cao đặc biệt trực tuyến ASEAN+3 về ứng phó dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Cấp cao đặc biệt trực tuyến ASEAN+3 về ứng phó dịch bệnh COVID-19. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự đầy đủ của lãnh đạo 10 nước thành viên ASEAN và các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tổng Thư ký ASEAN, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (khách mời của hội nghị).

Gửi lời chào thân ái từ đầu cầu Hà Nội, phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có do dịch bệnh COVID-19 gây ra. Đại dịch này đã lan đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, tác động nghiêm trọng đến đời sống kinh tế-xã hội của nhiều quốc gia, trong đó có các nước ASEAN+3.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu​

Phát huy tinh thần "Gắn kết và chủ động thích ứng", Cộng đồng ASEAN đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác và cộng đồng quốc tế để ngăn chặn đại dịch. Các nỗ lực kịp thời, quyết liệt của chính phủ các nước ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm kiểm soát sự bùng phát và lây lan của dịch bệnh COVID-19 thời gian qua đã đạt được kết quả bước đầu đáng khích lệ.

Các nước ASEAN+3 có truyền thống hợp tác tốt đẹp ứng phó hiệu quả với các thách thức kinh tế, các đợt thiên tai, dịch bệnh, trong đó có dịch SARS năm 2003. Thủ tướng cho rằng, trước sự nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19 hiện nay, chúng ta cần phát huy truyền thống tốt đẹp đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay hợp tác để vững vàng vượt qua giai đoạn đầy thử thách này.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng trông đợi hội nghị sẽ đạt những kết quả quan trọng, khẳng định cam kết, quyết tâm ở cấp cao nhất của các nước ASEAN+3 tăng cường phối hợp ứng phó hiệu quả và sớm đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục sự ổn định kinh tế và xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân, mà vai trò của nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là rất quan trọng.

Nguồn: chinhphu.vn

Lượt người xem:  Views:   3470
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức