Tin Tức
Thứ 6, Ngày 21/02/2020, 15:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc tiếp Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/02/2020
Chiều 18-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

Chiều 18-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Satoshi Ishii – Chuyên gia Trưởng về Phát triển Đô thị ADB làm Trưởng đoàn về việc hỗ trợ triển khai dự án mới của Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương (BIWASE).

Lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Ngoại vụ và Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương cùng dự tiếp.


IMG_0656-3.JPG 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc tiếp đoàn công tác ADB


Tại buổi làm việc, Lãnh đạo BIWASE cho biết nhà máy nước Tân Hiệp trực thuộc Chi nhánh Cấp nước Khu liên Hợp – Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương với công suất thiết kế hiện hữu 120.000 m³/ ngày đêm, hiện đang cung cấp nước sạch cho khu Liên Hợp – Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị Bình Dương, Các KCN Mỹ Phước 1, 2, 3, 4; KCN An Tây, KCN Bàu Bàng... Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân ngày càng tăng cao theo tốc độ đô thị hóa của tỉnh. Do vậy, việc đầu tư nâng công suất Dự án Nhà máy nước Tân Hiệp, công suất tăng thêm 100.000m3/ngày đêm là rất cấp bách và cần thiết. 


Tại buổi làm việc, ông Satoshi Ishii cho biết, ADB và (JICA) dự kiến hỗ trợ vốn cho BIWASE triển khai dự án mở rộng Nhà máy nước Tân Hiệp, nâng công suất sản xuất nước của Nhà máy nước Tân Hiệp (thị xã Tân Uyên) lên 100.000 m3/ngày đêm; cung cấp nước cho 74.000 hộ dân và khu công nghiệp. Tổng chi phí đầu tư của dự án khoảng 46 triệu đô la Mỹ; trong đó, ADB và JICA hỗ trợ 16 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là dự án đầu tiên ở Việt Nam được ADB hỗ trợ vay mà không cần đảm bảo từ Nhà nước, do đó ADB sẽ cân nhắc đánh giá tình hình tài chính của BIWASE và hỗ trợ triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.


IMG_0660.JPG

Các đại biểu chụp hình lưu niệm 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc Cảm ơn sự quan tâm từ ADB cho các dự án cấp thoát nước tại Bình Dương và cho rằng dự án mở rộng Nhà máy nước Tân Hiệp rất cần thiết cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân trên địa bàn tỉnh. BIWASE là công ty có nhiều kinh nghiệm và năng lực, cùng với sự hỗ trợ của ADB, ông tin tưởng rằng dự án sẽ được triển khai thuận lợi trong thời gian tới.

Thùy Linh



Lượt người xem:  Views:   1414
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức