Tin Tức
Thứ 4, Ngày 15/01/2020, 15:00
Họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/01/2020
Tối ngày 09/01/2020, Sở Ngoại vụ đã tham mưu Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tổ chức thành công buổi họp mặt giữa lãnh đạo Tỉnh với đại diện của các Tổng lãnh sự quán, Cơ quan Thương vụ, Hiệp hội doanh nghiệp các nước cùng đại diện của một số doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương

IMG_7412 (1).jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đại diện các Tổng Lãnh sự, các cơ quan Thương vụ, Hiệp hội chụp hình lưu niệm

Nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với các Cơ quan đại diện Ngoại giao, các tổ chức kinh tế và thương mại quốc tế, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đối ngoại phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức buổi họp mặt trọng thể giữa lãnh đạo tỉnh với các Tổng Lãnh sự, Trưởng Cơ quan Thương vụ và Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của các nước tại thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện một số doanh nghiệp trong và ngoài nước của tỉnh nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam.

Đến tham dự buổi họp mặt có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh;  đại diện Bộ Ngoại giao, đại diện các Tổng Lãnh sự quán, Hiệp hội doanh nghiệp, Thương vụ các nước tại TP. Hồ Chí Minh; đại diện của Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đại diện một số doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương.

IMG_7410.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh ông Trần Thanh Liêm phát biểu tại buổi họp mặt​. Ảnh: binhduong.gov.vn

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh ông Trần Thanh Liêm đã cho biết, năm 2019, với tinh thần đoàn kết, năng động và năm bắt kịp thời các cơ hội, tỉnh Bình Dương đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đảm bảo cho kinh tế tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao với hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 9,5%; Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,86%; giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp - thủy sản tăng 4%; giá trị gia tăng ngành dịch vụ tăng 9,8%. Kim ngạch xuất khẩu tăng 15,6% đạt gần 28 tỷ USD với thặng dư thương mại đạt gần 7 tỷ USD. Thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra và đạt gần 60.000 tỷ đồng. An sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo, đời sống người dân được ổn định và nâng cao với thu nhập bình quân đạt 146,9 triệu đồng/người/năm (tương đương 6.500 USD), tăng thêm 16 triệu đồng so với năm 2018.

Trong năm qua, thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh tiếp tục vượt kế hoạch đề ra và đạt trên 03 tỷ đô la Mỹ. Toàn tỉnh hiện có trên 42.000 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký gần 358.000 tỷ đồng và 3.753 dự án có vốn đầu tư nước ngoài từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng vốn đăng ký 34,23 tỷ đô la Mỹ, Bình Dương là địa phương đứng vị trí thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực tăng cường hợp tác song phương và đa phương, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động giao lưu hợp tác kinh tế, văn hóa và ngoại giao nhân dân; tạo động lực cho Bình Dương phát triển năng động, sẵn sàng cho hội nhập và hiện thực hóa mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành một tỉnh công nghiệp, một đô thị thông minh và hiện đại; hướng đến mục tiêu đảm bảo cho người dân có được một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn và hình thành môi trường cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển được hiệu quả và thuận lợi.

Có thể khẳng định rằng, một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tỉnh Bình Dương đẩy mạnh hoạt động đối ngoại và đạt được nhiều thành quả tốt đẹp nêu trên là nhờ sự hợp tác chặt chẽ, sự hỗ trợ nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các Lãnh sự quán, Cơ quan thương vụ, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài... trong việc quảng bá, cung cấp thông tin và giới thiệu cho các nhà đầu tư quốc tế về một tỉnh Bình Dương thân thiện, năng động trong quá trình phát triển; qua đó góp phần củng cố và thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư giữa Bình Dương và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới vì mục tiêu phát triển bền vững và thịnh vượng.

ngoai giao doan 2.jpg

Tổng lãnh sự Hungary tại TP. HCM ông Baloghdi Tibor phát biểu tại buổi họp mặt​. Ảnh: binhduong.gov.vn

Thay mặt Lãnh sự đoàn ông Baloghdi Tibor, Tổng lãnh sự Hungary tại TP. HCM, Trưởng Đoàn Lãnh sự tại thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao những thành tựu mà Bình Dương đã đạt được trong những năm qua. Từ một tỉnh phụ thuộc phần lớn vào nông nghiệp với cơ sở hạ tầng khiêm tốn trở thành một trong những tỉnh thành phát triển và thành công nhất cả nước trong hai thập kỷ qua là minh chứng cho những chính sách đúng đắn, sự lãnh đạo tài tình cùng sự cần cù của người dân trong tỉnh. Ông cũng cho biết, tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh thành năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Với sự tập trung vào các ngành công nghiệp công nghệ cao và phát triển các khu công nghiệp mới, tỉnh là một trong những điểm đến đầu tư được ưa thích tại Việt Nam.

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương vì sự hỗ trợ nhiệt tình mà tỉnh đã dành cho Lãnh sự đoàn và các doanh nghiệp, nhờ đó mà họ có thể hoạt động thành công tại tỉnh trong nhiều năm qua. Ông hứa sẽ cùng với các đồng nghiệp tại Lãnh sự đoàn giữ vững cam kết đồng hành và hỗ trợ trong các nỗ lực sắp tới của tỉnh để mang lại nhiều sự thịnh vượng hơn nữa cho tỉnh Bình Dương.

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt:

ngoai giao doan 3.jpg

IMG_7409.jpg

IMG_7408.jpg

IMG_7412 (1).jpg

Kim Mai




Lượt người xem:  Views:   1509
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức