Tin Tức
Thứ 2, Ngày 06/01/2020, 16:00
Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ, bà Marie C. Damour tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2020
Sáng 03/01/2020, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp bà Marie C. Damour - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao.

tong lanh su Hoa Ky.jpg 

Bí Thư tỉnh ủy Trần Văn Nam tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie C. Damour. Ảnh: binhduong.gov.vn

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Bình Dương từ một tỉnh nông nghiệp sau hơn 22 năm đã vươn lên trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp đứng trong top đầu của cả nước. Tính đến nay, toàn tỉnh hiện có 3.780 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký là 34,33 tỷ USD. Hoa Kỳ, hiện đứng thứ 12 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương với 120 dự án và tổng số vốn là 762 triệu đô la Mỹ.  

Đáp lời, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM bà Marie C. Damour đã chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp đối với thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Bà cho biết, các doanh nghiệp rất quan tâm đến môi trường đầu tư của Việt Nam, trong đó có Bình Dương vì tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và bày tỏ sự tin tưởng với những chính sách năng động, môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Bà cũng cho biết, các doanh nghiệp của Hoa Kỳ điều đầu tiên họ quan tâm là lực lượng lao động có tay nghề cao. Và Chính phủ Hoa Kỳ cũng rất quan tâm đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam. Năm 2020, là năm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ có nhiều sự kiện diễn ra, nhân cơ hội này bà mong muốn hai bên sẽ có những hợp tác trong việc phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, Tổng Lãnh sự khẳng định bà sẽ sẵn sàng hỗ trợ Bình Dương trong vấn đề hợp tác phát triển nguồn nhân lực...

Bí thư Trần Văn Nam cảm ơn Tổng Lãnh sự  Marie C. Damour đã quan tâm đến sự phát triển nguồn nhân lực của Bình Dương. Đề nghị trong thời gian tới, trên cương vị của mình, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie C. Damour sẽ là cầu nối giới thiệu các nhà doanh nghiệp Hoa Kỳ cho tỉnh Bình Dương, đồng thời tỉnh Bình Dương cũng sẽ chú trọng phát triển hơn nữa về cơ sở hạ tầng, đường sắt, đường thủy và mở rộng đường quốc lộ... để thu hút các nhà đầu tư. 

tong lanh su Hoa Ky 1.jpg

Các đại biểu chụp hình lưu niệm. Ảnh: binhduong.gov.vn

Kim Mai

Lượt người xem:  Views:   1612
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức