Tin Tức
Thứ 2, Ngày 02/12/2019, 16:00
Thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) muốn hợp tác với Bình Dương về vấn đề môi trường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/12/2019
​Chiều 25-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu thành phố KitaKyushu (Nhật Bản) do ngài Kazuhide Umemoto - Phó Thị trưởng thành phố KitaKyushu làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi tiếp còn có ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp, ngài Kazuhide Umemoto đã giới thiệu đến lãnh đạo Bình Dương về thành phố KitaKyushu, Nhật Bản. Theo đó, thành phố KitaKyushu có rất nhiều điều kiện và lợi thế để phát triển kinh tế. Hiện nay, điều mà thành phố quan tâm và có lợi thế phát triển nhất là vấn đề môi trường, giảm thiểu tác động của môi trường và ô nhiễm chất thải. Tại Việt Nam, thành phố KitaKyushu đã hợp tác với TP.Hải Phòng triển khai nhiều dự án xử lý môi trường. Hiện nay thành phố KitaKyushu đang rất quan tâm và đánh giá cao chủ trương phát triển khu công nghiệp xanh, tận dụng tối đa các nguyên liệu và nguồn năng lượng của Việt Nam. Đến với Bình Dương nhân dịp Diễn đàn Horasis 2019, ngài Kazuhide Umemoto cùng các thành viên trong đoàn mong muốn được tìm hiểu và hợp tác với Bình Dương trên nhiều lĩnh vực; đồng thời, trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm về việc tổ chức Horasis với Bình Dương, vì Bình Dương đã có 02 lần đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn Horasis. Tới đây, thành phố KitaKyushu được chọn đăng cai tổ chức Diễn đàn Horasis năm 2020 với chủ đề giảm thiểu ô nhiễm môi trường.


Toàn cảnh buổi tiếp

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng cảm ơn ngài Phó Thị trưởng cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc với Bình Dương. Vấn đề tăng trưởng xanh, xây dựng khu công nghiệp xanh đang là vấn đề toàn cầu và rất thiết thực. Hiện nay, Bình Dương đã có hơn 3.700 doanh nghiệp nước ngoài cùng trên 40.000 doanh nghiệp trong  nước đến đầu tư. Do phát triển công nghiệp nhanh nên Bình Dương rất quan tâm và chú trọng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo vấn đề môi trường gắn với công tác xử lý môi trường, để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng bền vững… Bình Dương sẵn sàng hợp tác, đồng thời tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Bình Dương và doanh nghiệp KitaKyushu, Nhật Bản  tăng cường hợp tác, nhất là về xử lý môi trường.

(Nguồn: binhduong.gov.vn​)

Lượt người xem:  Views:   762
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức