Tin Tức
Thứ 2, Ngày 09/09/2019, 10:00
Tỉnh Bình Dương nâng cao kiến thức, kỹ năng đối ngoại cho cán bộ, công chức, viên chức
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/09/2019
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác đối ngoại nhằm phục vụ tốt cho yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, ngày 5/9/2019, Sở Ngoại vụ phối hợp với Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức ngoại giao và ngoại ngữ - thuộc Bộ Ngoại giao tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức lớp Bồi dưỡng kiến thức đối ngoại năm 2019 cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh.

E0A4C609-331E-4E05-9AE9-81FA24E6E006.JPG

Đại sứ Lê Quốc Hùng, Nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. HCM, Nguyên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco

Lớp học diễn ra trong hai ngày 5&6/9/2019 với sự tham dự của khoảng 200 cán bộ, công chức, viên chức của các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh. Đại sứ Lê Quốc Hùng, Nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh, Nguyên Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ, phụ trách hướng dẫn học viên tìm hiểu các vấn đề liên quan đến kỹ năng đối ngoại như lễ tân ngoại giao, giao tiếp đối ngoại. Với kinh nghiệm phong phú trong công tác đối ngoại, Đại sứ Lê Quốc Hùng đã mang đến cho học viên những kiến thức, kỹ năng đối ngoại hữu ích, góp phần thiết thực vào việc tổ chức, đón tiếp, làm việc với các đoàn khách nước ngoài cũng như rèn luyện phong cách chững chạc, tự tin trong giao tiếp, chính xác và hiệu quả trong phối hợp xử lý các tình huống có liên quan đến người nước ngoài nhằm đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối ngoại của tỉnh trong thời gian tới.

Với chủ trương đúng đắn, linh hoạt và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhìn chung trong thời gian qua hoạt động đối ngoại của tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của một tỉnh Bình Dương đầy năng động và hiện đại, củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương và các bên đối tác nước ngoài. Đặc biệt, từ năm 2016, Bình Dương tạo động lực tăng trưởng mới thông qua đề án Thành phố Thông minh. Các chiến lược hướng tới thành phố thông minh trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực với việc Bình Dương chính thức gia nhập vào Hiệp hội đô thị khoa học thế giới WTA và Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới ICF, vùng thông minh Bình Dương trở thành khu vực đầu tiên của Việt Nam được vinh danh là 1 trong 21 khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới năm 2019. Bên cạnh đó, trong năm 2018, Bình Dương đã tổ chức thành công 2 hội nghị quốc tế là Hội nghị WTA – Bình Dương 2018 kỷ niệm 20 năm thành lập WTA và Diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis.

Tỉnh cũng chú trọng đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư, hoàn thành tốt nhiệm vụ ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế, đóng góp tích cực vào những kết quả đạt được trong các lĩnh vực kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh trong những năm qua. Đặc biệt, đến nay, Bình Dương đã trở thành địa phương đứng thứ 2 cả nước (sau Thành phố Hồ Chí Minh) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài với 3.669 dự án đầu tư từ 64 quốc gia vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký hơn 34,2 tỷ đô la Mỹ.​

IMG_0347_Key_06092019065955.jpg

Ảnh: binhduong.gov.vn

Sở Ngoại vụ

Lượt người xem:  Views:   1533
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức