Tin Tức
Thứ 5, Ngày 08/08/2019, 10:00
Bình Dương tổ chức Hội nghị tiếp xúc các Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp đầu tư trong nước năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/08/2019
Sáng ngày 07/8/2019, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tiếp xúc các hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp đầu tư trong nước năm 2019.

IMG_6269.JPG 

Tham dự và đồng chủ trì có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí Thư Tỉnh ủy, Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh. Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố Thủ Dầu Một, các hiệp hội ngành hàng và đại diện các doanh nghiệp đầu tư trong nước tham dự Hội nghị.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin sơ lược về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 với một số chỉ số ấn tượng như GRDP trong 6 tháng đầu năm 2019 tăng 8,09%, cao nhất trong giai đoạn 2016 - 2019, một số chỉ số kinh tế xã hội đã đạt và vượt mục tiêu, thu hút FDI đã đạt kế hoạch cả năm 2019.

Hội nghị tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao và kết nối giữa doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng. Ngoài ra, các đại biểu cũng quan tâm đến dịch vụ logistics, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất;  tác động của các FTA như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

IMG_6290.JPG

Doanh nghiệp đặt câu hỏi đối với Lãnh đạo tỉnh


IMG_6305.JPG

Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp


Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp đầu tư trong nước và cam kết sẽ đồng hành cùng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và địa phương. Theo đó, Tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và đường sắt, tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh; ổn định nguồn năng lượng cho hoạt động sản xuất kinh doanh; đầu tư các dự án liên quan đến xử lý nước thải, rác thải, bảo vệ môi trường; thực hiện chương trình phát triển nhà ở, nhà ở xã hội; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; cải cách thủ tục hành chính, thực hiện một cửa, một cửa liên thông; đảm bảo an ninh, trật tự xã hội.

Thùy Linh

Lượt người xem:  Views:   1030
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức